Đổ ra đường 29 tấn cà rốt để làm nghệ thuật

Một tác phẩm nghệ thuật nặng 29 tấn được gọi là “Grounding” đã bị một chiếc xe tải cực lớn đổ ra đường phố London.

Đổ ra đường 29 tấn cà rốt để làm nghệ thuật
Cà rốt được đổ tràn lan ra đường một cách có chủ ý

29 tấn cà rốt đã được đổ ra bên ngoài một trường đại học ở London, Anh như một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt.

“Grounding” là tác phẩm của một nghệ sĩ người Tây Ban Nha sống tại xứ Wales mang tên Rafael Perez Evans. Anh đã thuê một chiếc xe tải lớn đổ đầy cà rốt bên ngoài tòa nhà Ben Pimlott tại trường Cao đẳng Goldsmiths ở New Cross. Đây là ngôi trường trực thuộc đại học London, chuyên về nghệ thuật, thiết kế, nhân văn và khoa học xã hội.

Người nghệ sĩ cho biết không muốn và cũng sẽ không đưa những củ cà rốt này lên kệ siêu thị. Chúng cuối cùng sẽ được thu gom làm thức ăn cho gia súc.

Kể từ khi được sắp đặt vào thứ Ba, nhiều sinh viên đã leo lên trên “Grounding” để chụp ảnh, thậm chí có người còn mang cà rốt về nhà ăn.

Đổ ra đường 29 tấn cà rốt để làm nghệ thuật
Nhiều sinh viên đã đứng lại chụp ảnh với tác phẩm nghệ thuật

Sau khi xem tác phẩm, Eden Groualle, sinh viên sân khấu nhạc kịch 20 tuổi nói với hãng tin PA: “Tôi nghĩ tác phẩm này rất kỳ lạ nhưng khi biết đây là trường Goldsmiths thì tất nhiên có thể hiểu được và việc còn lại là tìm hiểu ý nghĩa của tác phẩm”.

Theo trang web của Perez Evans, tác phẩm nghệ thuật giúp khám phá “những căng thẳng về tầm nhìn giữa nông thôn và thành phố” và được lấy cảm hứng từ việc nông dân châu Âu bán phá giá sản phẩm như một hình thức phản đối.

“Hình ảnh mô phỏng việc tiếp đất bao gồm cả mặt đất và sự liên tưởng tới bà mẹ tự nhiên trái đất”, tác giả nói thêm.

Bất chấp việc cà rốt dường như bị các siêu thị từ chối, nhiều sinh viên cho biết họ cảm thấy buồn khi quá nhiều thực phẩm bị lãng phí như vậy.

Josie Power, người gốc Norwich, sinh viên chuyên ngành chính trị và xã hội cho biết mình cảm thấy mâu thuẫn với tác phẩm nghệ thuật "siêu thực" này.

“Đó là một điều gì đó thật thú vị và kỳ lạ khi xem… nhưng không thể không thừa nhận vấn đề đáng lo ngại về tình trạng lãng phí thực phẩm”, cô gái 20 tuổi nói.

Trà Xanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.