Cuộc thi chạy khắc nghiệt nhất thế giới tổ chức trong cái lạnh -52 độ

Khoảng 16 thí sinh dũng cảm đã tập trung tại ngôi làng Oymyakon ở Nga để tham dự cuộc thi chạy lạnh nhất trong lịch sử thế giới từ trước đến nay.

Các thí sinh phải chạy giữa thời tiết băng giá

Ngôi làng Oymyakon còn được biết đến với cái tên khu dân cư lạnh nhất trên trái đất vì nhiệt độ trung bình vào mùa đông ở đây là -50 độ C. Không khí ở đây lạnh đến nỗi nếu không được bảo vệ thích đáng, da mặt sẽ bị cóng chỉ trong vài giây. Không chỉ con người, đôi khi thuỷ ngân trong nhiệt kế cũng không chịu nổi thời tiết ở đây và đóng băng.

Người bình thường khó mà sinh sống được ở Oymyakon chứ đừng nói đến chuyện thi chạy. Thế nhưng đầu năm nay, 16 thí sinh đã dũng cảm đến tham dự cuộc thi chạy siêu khắc nghiệt.

16 thí sinh, tuổi từ 21 đến 71, đều được huấn luyện kỹ càng để có đủ sức khoẻ chống lại thời tiết lạnh căm căm và chạy liên tục suốt 5, 10, 20, 30 và 40km đường xuyên suốt khu rừng Taiga đóng băng hôm mùng 5 tháng 1 vừa qua.

Khi cuộc đua mới bắt đầu, nhiệt độ đã giảm xuống tận -52 độ C. May mắn là khi các tuyển thủ chạy được đến cột một 39km, nhiệt độ đã ấm dần lên đến mức -48 độ C.

"Các du khách đến Oymyakon từ Úc, Đài Loan, Nhật và Ấn Độ để xem cuộc thi chạy lạnh nhất thế giời này đều nhìn chúng tôi đầy kinh ngạc", thí sinh Sargylana Neustroyeva kể. "Đây là lần đầu tiên chúng tôi thử tổ chức một cuộc đua chạy marathon trong thời tiết lạnh khắc nghiệt. Chúng tôi nhất định sẽ tiếp tục tổ chức vào năm sau. Thí sinh từ khắp nơi trên thế giới đều được đón chào ở đây".

Quán quân chạy Yegor Abramov cho biết: "Mục đích của chúng tôi là làm các cuộc thi chạy dưới -45 độ C trở nên phổ biến hơn và chứng minh rằng vận động viên có thể thích ứng được với nhiệt độ cực lạnh".

Ilya Pesterev, trưởng làng Emissa, thành công chạy được 39km. Thí sinh trẻ tuổi nhất Innokentiy Olesov mới 21 tuổi chạy được 10km trong hơn một tiếng đồng hồ. Thí sinh lớn tuổi nhất, ông Yegor Permyakov, đã 71 tuổi hoàn thành 15km trong hai tiếng rưỡi.

Cuộc thi chạy lạnh nhất thế giới được tổ chức bởi anh Alexander Krylov, giám đốc công ty Turuu Tour. Alexander cho biết anh sẽ tiếp tục tham gia tổ chức vào năm tới và hi vọng cuộc thi sẽ thu hút được nhiều thí sinh dũng cảm có thể chịu được thời tiết siêu lạnh ở Oymyakon.

Theo Dân trí

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.