Cụ ông tại Italy tiếp tục lập kỷ lục khi tốt nghiệp thạc sỹ ở tuổi 98

Cụ ông Giuseppe Paterno, 98 tuổi, vừa hoàn tất bậc học thạc sỹ chuyên ngành Lịch sử và Triết học tại Đại học Palermo với số điểm cao và chuẩn bị bắt tay viết một cuốn tiểu thuyết bằng máy đánh chữ.

Cụ ông tại Italy tiếp tục lập kỷ lục khi tốt nghiệp thạc sỹ ở tuổi 98
Cụ ông Giuseppe Paterno ở tuổi 96 tại lễ tốt nghiệp cử nhân Lịch sử và Triết học tại Đại học Palermo, ở Palermo, Italy ngày 29 tháng 7 năm 2020 (Nguồn: Reuters)

Cụ ông Giuseppe Paterno, 98 tuổi, đã một lần nữa xác lập kỷ lục tại Italy khi trở thành thạc sỹ lớn tuổi nhất ở nước này.

Cụ Paterno đã hoàn tất bậc học thạc sỹ chuyên ngành Lịch sử và Triết học tại Đại học Palermo.

Kỷ lục được xác lập sau 2 năm cụ tốt nghiệp loại xuất sắc với chuyên ngành tương ứng cũng tại ngôi trường này vào năm 2020 ở tuổi 96.

Trên mạng xã hội Facebook, gia đình cụ Paterno bày tỏ niềm tự hào khi cho biết cụ đã hoàn thành khóa học thạc sỹ với số điểm cao.

Cụ cũng chưa có kế hoạch nghỉ ngơi và mong muốn có thể viết một cuốn tiểu thuyết bằng máy đánh chữ - món quà mà cụ nhận được từ người mẹ của mình vào năm 1984. Chiếc máy này cũng chính là "người bạn đồng hành thân thiết" của cụ trong suốt những năm học đại học.

Cụ Paterno sinh năm 1923 và lớn lên trong gia đình nghèo ở đảo Sicily của Italy trong giai đoạn đại khủng hoảng vào những năm 1930.

Khi còn nhỏ, cụ chỉ được học các kiến thức cơ bản, sau đó tham gia hải quân và phục vụ trong Chiến tranh Thế giới thứ II.

Sau chiến tranh, cụ trở về làm nhân viên đường sắt. Trong thời gian đó, cụ vẫn dành thời gian học và tốt nghiệp phổ thông khi ở 31 tuổi.

Đặc biệt, vào năm 2017, khi 93 tuổi, cụ quyết định đăng ký học chuyên ngành Lịch sử và Triết học tại Đại học Palermo./.

Vietnam+

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy