Cụ ông 95 tuổi sống chung với mái tóc dài hơn 7m

Nếu trong giai đoạn cách ly xã hội, nhiều người cảm thấy như cực hình vì không được cắt tóc, hãy nghĩ đến cụ ông Doddapalliah (bang Karnataka, Ấn Độ) - người chưa từng cắt tóc kể từ khi chào đời.

Cụ Doddapalliah được tôn kính như một vị thần sống ở thị trấn Molakalmuru (quận Chitradurga). Để có thể đi lại được, tóc của cụ phải được quấn chặt thành búi khổng lồ trên đầu và bọc lại bằng bằng vải bởi nó dài tới 7,3m.

Người dân trong làng rất tôn kính cụ và chỉ mong được sờ vào tóc của cụ để được ban phước lành.

Cụ ông 95 tuổi sống chung với mái tóc dài hơn 7m
Ảnh: Newsflare

Doddapalliah cũng tin rằng mình là một vị thần nên chưa bao giờ cắt tóc vì sợ ảnh hưởng đến hình ảnh thần thánh của bản thân.

Mặc dù mái tóc ngày càng dài và nặng hơn khi có tuổi, trở thành một trở ngại hơn là một phước lành, nhưng cụ ông này chỉ nhờ mọi người quấn tóc chứ nhất định không chịu cắt tóc.

Trên thực tế, mỗi khi phải sửa sang lại tóc tai, cụ Doddapalliah thường chịu đựng nhiều đau đớn, mặt cụ nhăn nhó khi mọi người quấn tóc cho. Mái tóc chưa được gội trong một thời gian dài bết lại đến cứng ngắc.

Trước cụ Doddapalliah có Sakal Dev Tuddu (Ấn Độ) cũng chưa từng cắt tóc trong suốt 4 thập kỷ. Một người đàn ông Trung Quốc khác cũng chưa từng cắt tóc trong 54 năm và đặc biệt nhất là Savjibhai Rathwa, người giữ kỷ lục với mái tóc dài tới 19m, buộc phải quấn tóc vào bên cánh tay phải mỗi khi muốn đi lại.

Nhân Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy