Cụ bà Trung Quốc gây sốc khi hoàn thành cuộc thi marathon dài 168km

Hầu hết mọi người đều chọn cuộc sống nghỉ dưỡng thoải mái sau khi nghỉ hưu, nhưng bà Vương Quế Lan (70 tuổi) sống ở Liêu Ninh, Trung Quốc chắc chắn không phải là một trong số đó.

Cụ bà Trung Quốc gây sốc khi hoàn thành cuộc thi marathon dài 168km
Theo hãng tin Trung Quốc Sina, bà Vương Quế Lan kiên trì chạy hơn 20 km đường núi mỗi ngày, vừa chạy vừa ngắm phong cảnh tại vùng quê Liêu Ninh xinh đẹp của mình.(Nguồn:Odditycentral)

Một phụ nữ Trung Quốc 70 tuổi được mệnh danh là “siêu bà” khi vừa hoàn thành hơn 100 cuộc đua marathon trong hai thập kỷ qua. Điều đặc biệt là bà Vương Quế Lan (70 tuổi) còn từng tham gia và hoàn thành cuộc thi marathon Liêu Ninh dài 168 km.

Bà Vương sống ở Liêu Ninh. Sau khi nghỉ hưu ở tuổi 50, bà bắt đầu chạy bộ để giữ gìn vóc dáng và dần nhận ra đó là đam mê của mình.

Bà tham gia chạy marathon lần đầu tiên vào năm 2004. Từ năm 2005 đến 2017, bà đã 13 lần chinh phục cuộc thi marathon Bắc Kinh được tổ chức hàng năm.

Năm nay, bà đã lập kỷ lục mới, trở thành người lớn tuổi nhất từng hoàn thành cuộc thi marathon Liêu Ninh dài 168 km, trong khoảng 40 giờ.

Một vận động viên điền kinh 20 tuổi phát biểu sau khi xem bà Vương thi đấu tại cuộc đua marathon Liêu Ninh vào tháng 4 vừa qua: “Bà ấy bằng tuổi bà tôi nhưng lại có thể chạy nhanh như vậy. Điều đó thật đáng kinh ngạc và tuyệt vời .”

Đây là lần thứ hai “siêu bà” tranh tài trong cuộc đua. Năm trước, bà cũng đã đăng ký chạy marathon độ dài 110 km cùng với người bạn thân nhất của mình.

Bà cho biết đã đợi bạn mình khoảng 5-6 tiếng để họ có thể cùng nhau về đích. Do vậy, năm nay bà đã tham gia một mình và chọn quãng đường dài nhất có thể.

Theo hãng tin Trung Quốc Sina, bà Vương vẫn kiên trì chạy hơn 20 km đường núi mỗi ngày, vừa chạy vừa ngắm phong cảnh tại vùng quê Liêu Ninh xinh đẹp. Bà còn tham gia các hoạt động tập thể của câu lạc bộ chạy đường dài vào mỗi chủ nhật.

Chỉ khi vào mùa đông, thời tiết lạnh giá và băng tuyết bao phủ, điều kiện thời tiết không cho phép, bà mới chạy đường nhựa. “Như vậy, trung bình mỗi năm, bà Vương chạy 7 tháng trên núi và 5 tháng trên đường.” - trang Sina cho biết thêm.

Ngoài ra, bà Vương cũng là một người yêu thích leo núi. Bà đã tham gia Lễ hội leo núi quốc tế Thái Sơn và xếp thứ 27 trong số hàng nghìn người tham gia. Bà cũng đã từng chinh phục một thử thách khắc nghiệt với hơn 208 vòng đường đua liên tục trong suốt 48 giờ.

Đáng chú ý, dù chạy nhiều năm song bà Vương Quế Lan hầu như không bị thương ở đầu gối hoặc mắt cá chân. Vấn đề nghiêm trọng duy nhất của bà là bệnh đục thủy tinh thể ảnh hưởng đến mắt. Đó là lý do bà phải hoàn thành cuộc đua marathon Liêu Ninh với sự hỗ trợ của chiếc đèn pha giúp bà nhìn đường tốt hơn.

Bà Vương Quế Lan chính là một minh chứng xác thực nhất rằng tuổi tác chỉ là một con số. Bà chia sẻ rằng sẽ tiếp tục chạy marathon và tận hưởng tuổi xế chiều đến chừng nào sức khỏe còn cho phép./.

Vietnam+

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.