Công ty trả tiền để nhân viên tập gym

Tại Mỹ, một công ty trả lương để nhân viên tham gia vào các lớp tập gym miễn phí trước giờ làm. Một số công ty cho nhân viên nghỉ vài ngày có lương để cải thiện sức khỏe.

Công ty trả tiền để nhân viên tập gym
Các lớp rèn luyện thể chất hiện được nhiều nhân viên trong công ty hưởng ứng. Ảnh minh họa: Ketub Subiyano/Pexels

Các công ty trên toàn cầu đang nỗ lực tìm cách nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho nhân viên, giúp họ tránh khỏi tình trạng kiệt sức trong công việc. Một số công ty thậm chí còn cho nhân viên nghỉ một vài ngày có lương để cải thiện sức khỏe.

Nutrition Solutions, công ty chuyên sản xuất suất ăn đóng hộp (Mỹ), gần đây đã nhận được sự chú ý khi trả thêm tiền để khuyến khích nhân viên tập gym, vận động, thay vì ngồi yên trước máy tính, theo CNBC Make it.

Vào thứ 4 và thứ 6 hàng tuần, nhân viên của Nutrition Solutions có thể tham gia lớp học thể dục miễn phí trước khi bắt đầu làm việc. Với nhiều người, đây là hoạt động khó có thể bỏ qua.

"Khi nhân viên đến lớp học này, họ sẽ được trả lương như khi đi làm bình thường", Chris Cavallini, CEO của công ty, cho hay.

Công ty trả tiền để nhân viên tập gym
Các hoạt động thể chất diễn ra trước giờ làm. Ảnh: Chris Cavallini / Nutrition Solutions

Hoạt động thể chất này được công ty coi là làm thêm giờ. Vì vậy, nhân viên được chọn đến tập thường xuyên hoặc không. Do đã tập luyện trước giờ làm việc, sau khi tan làm, họ có thể về nhà, làm việc cá nhân hoặc dành thời gian bên gia đình.

Các bài tập khá đa dạng, từ calisthenic (phương pháp tập luyện tập trung sử dụng trọng lượng cơ thể, hạn chế tối thiểu dụng cụ và thiết bị tập) cho đến chạy ngoài trời, thậm chí có cả ngâm mình trong nước đá để rèn luyện ý chí.

Từng phục vụ trong quân đội và trải qua các bài tập nhằm rèn luyện sức khỏe, CEO của công ty hiểu được việc tập thể dục đã cải thiện tính kỷ luật và chất lượng cuộc sống của anh như thế nào.

"Tôi tin rằng chìa khóa cho cuộc sống lành mạnh là tinh thần mạnh mẽ. Để làm được điều này, trước tiên mỗi người cần có một cơ thể khỏe mạnh", anh chia sẻ.

Khi bắt đầu kinh doanh nghiêm túc hơn, Cavallini nhận thấy việc đầu tư cho sức khỏe nhân viên bằng cách khuyến khích hoạt động thể chất là điều thiết yếu. Thông qua các bài tập luyện, nhân viên có thể phát triển khả năng phục hồi và đối phó với căng thẳng tốt hơn.

Công ty trả tiền để nhân viên tập gym
Những bài tập luyện giúp nhân viên rèn luyện ý chí và nâng cấp tư duy. Ảnh: Chris Cavallini / Nutrition Solutions

Kể từ khi sáng kiến ​​này được triển khai lần đầu tiên vào năm 2016, số nhân viên tham gia mỗi năm gia tăng đều đặn.

Ban đầu, chỉ có Cavallini và một vài nhân viên khác đến tập luyện, nhưng giờ đây các lớp học đã có tới 40 người. Anh tin rằng nhờ rèn luyện sức khỏe, nhân viên sẽ trở nên mạnh mẽ, kỷ luật hơn và tràn đầy năng lượng. Đây là khoản đầu tư xứng đáng và có lợi cho doanh nghiệp.

Theo vietnamnet.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy