Con đường ngắn nhất thế giới chỉ đủ để dừng đỗ một chiếc ô tô cỡ nhỏ

Với chiều dài chỉ vỏn vẹn hơn 2 m tương đương với khoảng 3 bước chân người lớn, con đường này đã được công nhận là ngắn nhất thế giới.

Theo sách kỷ lục Guiness, con đường ngắn nhất thế giới chỉ vỏn vẹn 2,05 m. Điều này có nghĩa bạn có thể đi hết cả con đường chỉ trong vài bước chân, hoặc chỗ này chỉ đủ điểm dừng đỗ cho một chiếc ô tô cỡ nhỏ.

Con đường ngắn nhất thế giới chỉ đủ để dừng đỗ một chiếc ô tô cỡ nhỏ
Con đường ngắn nhất thế giới chỉ dài 2,05 m, đủ chỗ đỗ một chiếc ô tô cỡ nhỏ

Đó là con đường Ebenezer Place ở Wick, Caithness, Scotland, nắm giữ kỷ lục thế giới này. Do có độ dài "ngắn không tưởng" nên cả con đường chỉ sở hữu một địa chỉ duy nhất. Đây là mặt tiền của khách sạn Mackays Hotel. Ngoài ra, khách sạn này còn nằm ở trên các tuyến đường khác là River và Union, với cửa chính nằm ở đường Union.

Con đường ngắn nhất thế giới chỉ đủ để dừng đỗ một chiếc ô tô cỡ nhỏ
Khách sạn Mackays Hotel là địa chỉ duy nhất nằm trên con đường này

Được biết, Ebenezer Place chính thức được sách kỷ lục Guiness công nhận vào tháng 11/2006 sau khi "đánh bại" một con đường khác dài hơn 5 m ở Bacup, Lancashire, Anh.

Trên thực tế, đường Ebenezer Place đã hình thành từ rất lâu. Đó là năm 1883 khi ông chủ đầu tiên của khách sạn Mackays Hotel ngày nay - ngài Alexander Sinclair từ Mỹ trở về Scotland với số tài sản kếch sù. Tại đây, ông quyết định đầu tư xây dựng một khách sạn nằm ở vị trí ngã ba đường.

Con đường ngắn nhất thế giới chỉ đủ để dừng đỗ một chiếc ô tô cỡ nhỏ
Khách sạn nằm trên 3 mặt tiền của 3 con đường

Trong quá trình xét duyệt, hội đồng thành phố yêu cầu phải in tên ở đoạn ngắn nhất của khách sạn. Kể từ đó, đường ngắn nhất thế giới hình thành vào năm 1887.

Trải qua hàng trăm năm, đến nay khách sạn Mackays Hotel vẫn tồn tại và phát triển, dù đây là địa chỉ duy nhất nằm trên đường Ebenezer Place.

Suốt hơn 1 thế kỷ, con đường này không được chú ý tới. Mãi tới khi vào tháng 10/2006, ông Craig Glenday, người đại diện kỷ lục Guinness đến thị trấn Wick để kiểm tra và xác nhận đây là đường ngắn nhất hiện nay.

Con đường ngắn nhất thế giới chỉ đủ để dừng đỗ một chiếc ô tô cỡ nhỏ
Nhờ kỷ lục này, đường Ebennezer Place đã trở thành một trong những điểm check in hút khách ở Scotland

Cũng nhờ kỷ lục trên, rất đông khách du lịch từ khắp nơi đổ về. Không chỉ check in với con đường, hầu hết họ sẽ dành thời gian nghỉ ở khách sạn Mackays Hotel. Trên trang web của Tripadvisor xuất hiện nhiều bình luận khen ngợi vị trí đắc địa của khách sạn, đồng thời công nhận chất lượng đồ ăn và phong cách phục vụ tốt.

Ngày nay, Ebenezer Place đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn khi tới Scotland. Con đường này còn nằm gân một số điểm tham quan nổi tiếng trong khu vực như làng John O'Grady, nhà ga xe lửa Wick...

DT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy