Chuyện lạ: Ăn hàu, thực khách bất ngờ phát hiện… ngọc quý

“Đột nhiên, tôi cảm thấy có thứ gì đó trong miệng khiến tôi liên tưởng đến chiếc răng người hay một hạt sạn lớn, nhưng không, tôi bất ngờ khi phát hiện đó là viên ngọc trai quý trong một con hàu!”, ông Antosh chia sẻ.

Phát hiện bất ngờ trong món ăn mà bạn đang thưởng thức hiếm khi là tin tốt lành, bởi đó có thể là vật lạ gì đó xuất hiện trong quá trình chế biến, hay món ăn không đảm bảo vệ sinh,… Thế nhưng, với người đàn ông ở New York này thì đó là một điều may mắn thực sự.

 Ông Rick Antosh cựu giám đốc một khách sạn có tiếng tại New York mới đây dùng bữa trưa tại nhà hàng Grand Central Oyster Bar ở Grand Central Station, thành phố New York. Bữa trưa vẫn vô cùng ổn và món hàu nổi tiếng nơi đây rất ngon cho tới khi ông Antosh phát hiện có thứ gì đó đáng ngờ trong miệng.

Ngọc quý xuất hiện trong con hàu là một hiện tượng khá hiếm gặp

“Đột nhiên, tôi cảm thấy có thứ gì đó trong miệng khiến tôi liên tưởng đến chiếc…răng người hay một hạt sạn lớn. Nhưng trời đất, đó là viên ngọc quý trong một con hàu! Tôi vô cùng bất ngờ.”, ông Antosh chia sẻ.

Ông Antosh đã ăn món hàu nướng trong bữa trưa với một người bạn trung học, và người đàn ông này sau đó đã gọi quản lý của Oyster Bar để trình bày về việc phát hiện viên ngọc: “Tôi đã hỏi quản lý nhà hàng rằng điều này có thường xuyên xảy ra không. Và anh ấy nói trước đây chưa từng phát hiện ngọc trong hàu.”.

Matthew Gray, Trợ lý Giáo sư tại Trung tâm Khoa học Môi trường thuộc Đại học Maryland cũng khẳng định rằng, việc ông Antosh phát hiện ra ngọc trai trong một con hàu quả thực vô cùng hiếm thấy. Ông cho biết: “Xác suất cho điều kỳ lạ này ước tính chỉ khoảng 1/10.000 và ông Antosh thật may mắn khi tìm thấy viên ngọc trai quý hiếm trong một con hàu.”.

Nhà hàng Oyster Bar tại New Yourk, nơi ông Rick Antosh dùng bữa trưa và phát hiện trong hàu có ngọc quý

Sau vụ việc kỳ lạ này, ông Antosh nói rằng ông sẽ thường xuyên quay trở lại Oyster Bar thưởng thức hàu để thử vận may của mình.

Hàu là loài nhuyễn thể, có hai mảnh vỏ, được dùng làm thực phẩm trong hơn 2.000 năm nay. Ngọc trai chỉ hình thành khi các mảnh vụn, sâu bệnh hoặc vật liệu khác rơi vào giữa hai lớp của con hàu, vì vậy ngọc trai hình thành tự nhiên bên trong vỏ của một số loài hàu là điều vô cùng hiếm hoi.

Các chuyên gia ước tính rằng, những viên ngọc quý hiếm như thế có thể có giá trị lên tới 2.000 – 4.000 đô la Mỹ, thấp hơn giá trị của ngọc trai thường vì độ lấp lánh thấp hơn.

Theo Báo Du lịch

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy