Chú tinh tinh 38 tuổi "gây sốt nhất nước Anh"

Một chú tinh tinh thông minh đã gây sốt trên mạng xã hội Anh vì biết cách biểu đạt tình cảm đặc biệt dành cho du khách sau quãng thời gian dài công viên bị rơi vào cảnh vắng lặng.

 

Chú tinh tinh William trong vườn thú Twycross, ở hạt Leicestershire, Anh, đã gây sốt trên mạng xã hội vì cách biểu đạt tình cảm rất dễ thương của mình. Tinh tinh William đã không ngừng vỗ tay và nhảy lên để thể hiện sự phấn khích khi được thấy có đông du khách đến thăm vườn thú sau quãng thời gian cách ly xã hội phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Kể từ ngày 12/4 vừa qua, các vườn thú tại Anh đồng loạt được mở cửa trở lại sau quãng thời gian ngừng hoạt động đón khách.

Chú tinh tinh William 38 năm tuổi được biết tới với sự thông minh, hài hước. Trong những năm tháng sống trong vườn thú Twycross, tinh tinh William hay có những biểu cảm hài hước khi du khách đi qua chuồng của chú. Hiện tại, nó rất hứng thú vì lại được có những tiếp xúc với con người, William đã rất nhớ các du khách trong quãng thời gian cách ly xã hội.

Trong vườn thú Twycross có 15 chú tinh tinh, William được biết tới là chú tinh tinh thông minh, láu lỉnh nhất. Trong những ngày đầu tiên sau khi vườn thú mở cửa trở lại, William thích thú đi lại trong chuồng để quan sát những vị khách tới đứng trước chuồng của chú.

Chú tinh tinh 38 tuổi gây sốt nhất nước Anh
Trong vườn thú Twycross có 15 chú tinh tinh, William được biết tới là chú tinh tinh thông minh, láu lỉnh nhất.

Giám đốc vườn thú - bà Karen Clarke chia sẻ: "Các loài động vật ở đây đều rất phấn khích khi được thấy du khách trở lại. Lâu rồi chúng không được thấy có nhiều người như vậy nên có phần ngỡ ngàng trong ngày đầu tiên vườn thú mở cửa trở lại. Sau đó, các loài động vật bắt đầu chơi đùa nhiều hơn, làm trò nhiều hơn, tương tác với trẻ nhỏ nhiều hơn và khiến các du khách rất vui thích".

Trong 3 ngày đầu hoạt động trở lại, vườn thú đón khoảng 8.200 lượt khách. Trong khi đó, ở thời điểm bình thường, vườn thú thường đón hơn 30.000 lượt khách trong vòng 3 ngày, đây là một sự sụt giảm mạnh do nhiều người vẫn e ngại việc đến nơi đông người và những biện pháp giãn cách xã hội vẫn đang được áp dụng.

Trong năm qua, vườn thú đã bị sụt giảm nguồn thu từ khách tham quan, mức sụt giảm lên tới 5,5 triệu bảng, trong khi chi phí chăm sóc, vận hành vườn thú cần tiêu tốn tới hơn 500.000 bảng/tháng.

Hiện tại, vườn thú Twycross đang phải vay tiền để trang trải các chi phí vận hành. Giám đốc điều hành - bà Clarke tin rằng phải cần tới 5 năm nữa, vườn thú Twycross may ra mới có thể lấy lại được năng lực tài chính từng có trước khi xảy ra đại dịch Covid-19.

DT

Bình luận bài viết

Bình luận

  •  Nga Nguyễn
    1 năm trước

    Chú tinh tinh thông minh quá

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy