Chú chim đắt nhất thế giới được bán với giá 1 triệu bảng Anh

Chú chim Armando đã được nhà đấu giá Pipa bán với giá 1,07 triệu bảng Anh sau cuộc trả giá trực tuyến kéo dài hai tuần. Nikolaas Gyselbrecht, người sáng lập và giám đốc điều hành của Pipa cho biết: "Loài chim bồ câu này có hồ sơ chủng tộc chưa từng khớp với bất kỳ loài nào".

Armando, chú chim đắt giá nhất thế giới được bán hơn 1 triệu bảng Anh.

Giá bán đã khiến Armando trở thành con chim đắt nhất thế giới, theo Pipa, lấn át kỷ lục trước đó là 322.000 bảng Anh, được thiết lập vào tháng 11.

Armando cũng đánh bại kỷ lục đấu giá trực tuyến trả cho chú chim có tên Mr Fantastic - 428.000 bảng Anh. Armando đã thu hút hồ sơ dự thầu từ nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Hoa Kỳ, Nam Phi và Bỉ. Nhưng mức giá đã đạt tới kỷ lục 600.000 bảng sau đó còn được đẩy lên bởi hai người hâm mộ Trung Quốc trong giờ cuối cùng của phiên đấu giá hai tuần.

Hồ sơ của Armando trên kênh đấu giá trực tuyến Pipa.

Ông Gyselbrecht nói: "Không có ai trong thế giới chơi chim bồ câu nghĩ rằng điều đó sẽ xảy ra. Chúng tôi đã hy vọng bốn hoặc năm trăm ngàn, và có thể sáu trăm đã là con số đầy mơ ước".

Armando đã không còn tham gia đua chim từ khi nó 5 tuổi, nhưng vẫn có giá trị cao như vậy vì tiềm năng sinh sản của nó.

Một số con cháu của nó đã được bán với số tiền hàng vạn bảng trong cùng một cuộc đấu giá. Con chim đã được mô tả là "Lewis Hamilton của chim bồ câu" nhưng cái tên của nó không gây ấn tượng với Gyselbrecht.

"Tôi không biết rằng Lewis Hamilton quan trọng như thế nào trong giải đua công thức 1" , Gyselbrecht hài hước nói. "Anh ấy có phải là người giỏi nhất không? Có thể là Schumacher. Con chim bồ câu này là con tốt nhất từ ​​trước đến giờ".

Mặc dù việc bán chim với giá trên trời khiến thế giới chim bồ câu được nhiều người biết đến, nhưng sự việc cũng gây nên tranh cãi. "Rất nhiều người tôi biết chúc mừng tôi và nghĩ rằng thế tốt quá, nhưng cũng có những người không thích việc mua chim tốn số tiền quá lớn như vậy. Giống như trong bóng đá thôi, một số người không thể tin vào số tiền được trả, và họ không thích điều đó".

Theo Dân trí

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy