"Chơi lớn" đúc khẩu trang vàng chống Covid-19

Một người đàn ông Ấn Độ đã khiến mọi người phải sửng sốt khi chi tới 4.000 USD để chế tạo một chiếc khẩu trang bằng vàng nhằm bảo vệ bản thân trong bối cảnh dịch bênh Covid-19 đang hoành hành.

Chơi lớn đúc khẩu trang vàng chống Covid19
Ông Shankar Kurhade và chiếc khẩu trang vàng hiếm gặp.

NYP đưa tin doanh nhân người Ấn Độ Shankar Kurhade nảy ra ý tưởng đúc một chiếc khẩu trang vàng khi ông nhìn thấy một người khác có một chiếc khẩu trang bằng bạc.

Người đàn ông sống tại Pune, Ấn Độ đã chi số tiền tương đương 93 triệu đồng để sở hữu chiếc khẩu trang bằng vàng độc đáo nặng tới 50gr.

“Nó là một chiếc khẩu trang mỏng và có những lỗ khí nhỏ để giúp tôi vẫn có thể thở được”, vị doanh nhân 49 tuổi hiện đang sở hữu một công ty dụng cụ công nghiệp trả lời phỏng vấn tờ AFP.

“Mọi người thường nhờ tôi cùng chụp hình tự sướng với họ. Nhiều người choáng ngợp khi thấy tôi đeo chiếc khẩu trang bằng vàng khi đi chợ”, ông Kurhade nói thêm.

Dù cho nhận được rất nhiều sự chú ý trên mạng nhờ chiếc khẩu trang đắt đỏ, ông Kurhade cho biết mục đích của ông không phải để trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, ông thú nhận rằng chiếc khẩu trang vàng này có thể sẽ không bảo vệ ông khỏi đại dịch Covid-19.

“Tôi không làm vậy để nổi tiếng, mà chỉ là tôi rất yêu thích vàng thôi. Tôi nghĩ không phải chỉ là khẩu trang vàng hay vải sẽ giúp ngăn ngừa Covid-19, mà chúng ta cần cách ly xã hội và rửa tay sạch sẽ để bảo vệ bản thân trong đại dịch”, doanh nhân Ấn Độ cho hay.

Trong đại dịch Covid-19, khẩu trang là đồ vật bắt buộc khi đi ra ngoài tại Ấn Độ - đất nước hiện đã có hơn 800.000 ca nhiễm và hơn 21.000 người tử vong do Covid-19.

Trà Xanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy