Choáng với bộ sưu tập 1000 chiếc điện thoại của người thợ Thổ Nhĩ Kỳ

Để biết điện thoại di động trông như thế nào trước khi điện thoại thông minh ra đời, hãy xem bộ sưu tập ấn tượng của người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ.

Choáng với bộ sưu tập 1000 chiếc điện thoại của người thợ Thổ Nhĩ Kỳ
Bộ sưu tập gồm toàn những chiếc điện thoại lỗi thời

Thật khó để trẻ em ngày nay tưởng tượng đến việc sử dụng những chiếc điện thoại nhấn nút và quay số vật lý nhưng đối với những người đã trải qua thời kỳ đó, những chiếc máy cầm tay cũ vẫn có sức thu hút kỳ lạ. Một số người thậm chí còn giữ những thiết bị như vậy làm vật kỷ niệm và số ít như Sehabettin Ozcelik, một thợ sửa điện thoại đến từ Thổ Nhĩ Kỳ đã giữ lại tất cả.

Choáng với bộ sưu tập 1000 chiếc điện thoại của người thợ Thổ Nhĩ Kỳ
Những chiếc điện thoại phủ kín cả căn phòng

Bộ sưu tập điện thoại di động lỗi thời của Sehabettin bao gồm hơn 1000 mẫu, kể cả những mẫu kinh điển như Nokia 3310 hay Motorola Razr V3.

“Tôi bắt đầu làm công việc này vì niềm yêu thích với điện thoại di động. Một ngày nọ, tôi quyết định bắt đầu một bộ sưu tập vì nghĩ rằng chúng sẽ sớm lỗi thời. Tất cả điện thoại trong bộ sưu tập của tôi vẫn hoạt động, nhưng chúng không còn được sản xuất nữa”, Ozcelik nói với hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu.

Choáng với bộ sưu tập 1000 chiếc điện thoại của người thợ Thổ Nhĩ Kỳ

Sehabettin hiện đang giữ bộ sưu tập quý giá của mình tại nhà riêng. Người thợ sửa điện thoại nói rằng anh từng sở hữu gần 2.000 chiếc điện thoại khác nhau nhưng vài năm trước, những tên trộm đã đột nhập vào nhà anh và lấy đi hơn 700 chiếc.

Sehabettin bắt đầu sưu tập điện thoại di động cách đây khoảng 20 năm và rất thích bộ sưu tập của mình. Mặc dù từng nhận được đề nghị bán với giá cao cho một số mẫu điện thoại cổ, nhưng Sehabettin không dự định bán bất kỳ chiếc điện thoại nào.

“Chúng đều là những mẫu hiếm và rất có giá trị. Một số người đến gặp tôi và ngỏ ý muốn mua nhưng tôi không bán. Để duy trì bộ sưu tập là một công việc khó khăn nhưng tôi muốn giữ chúng ở tình trạng tốt nhất có thể”, nhà sưu tập tự hào nói.

Điều thú vị là Sehabettin Ozcelik không phải là người duy nhất quan tâm đến điện thoại di động. Vào năm 2017, một thanh niên người Slovakia tên Stefan Polgari cũng sở hữu một bộ sưu tập gồm 1.231 mẫu điện thoại di động khác nhau.

DT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.