Choáng với bộ lông nặng 35 kg của chú cừu hoang dã

Một con cừu sống trong tự nhiên ở Úc đã lâu ngày không được cắt lông và sở hữu bộ lông dày tới mức giật mình. Ngay khi được tìm thấy, nó đã được giải cứu và có màn "lột xác" mất đi 35 kg.

Choáng với bộ lông nặng 35 kg của chú cừu hoang dã
Con cừu sở hữu bộ lông dày đáng kinh ngạc

Tổ chức bảo vệ động vật phi lợi nhuận Edgar's Mission cho biết con cừu, hiện được đặt tên là Baarack, được tìm thấy sống trong tự nhiên gần Lancefield, Victoria, Úc và những người cứu hộ tin rằng nó đã ở một mình trong vài năm liền.

Tổ chức cho biết có vẻ như Baarack đã từng có một chiếc thẻ đeo tai nhưng lớp lông cừu phát triển quá mức đã khiến chiếc thẻ bị rơi ra.

Baarack đã được đưa đi cắt lông lần đầu tiên sau vài năm và khối lượng lông cừu bị loại bỏ khỏi người nó nặng tới 35 kg.

Lực lượng cứu hộ cho biết bộ lông cừu phát triển quá mức đến nỗi che mất một phần khuôn mặt của Baarack và hạn chế nghiêm trọng khả năng nhìn của nó.

Choáng với bộ lông nặng 35 kg của chú cừu hoang dã
Tổ chức Edgar's Mission cho biết Baarack hiện đang được chăm sóc và đã có nơi ở cố định

"Có vẻ như Baarack từng là một con cừu có chủ. Nó đã có lúc được đeo thẻ trên tai, tuy nhiên cái thẻ dường như bị xé rách bởi lớp lông cừu dày phủ quanh mặt nó.

Cừu cần được cắt ngắn lông hàng năm, nếu không lông cừu sẽ tiếp tục phát triển mãi như thế này", người đứng đầu tổ chức Edgar's Mission là Behrend nói.

"Trong khi móng guốc của Baarack vẫn ở trong tình trạng tuyệt vời và có thể chạy qua những tảng đá trong rừng thì cơ thể nó lại có chút tồi tệ. Baarack nhẹ cân và do toàn bộ lông cừu bao phủ quanh mặt nên nó hầu như không thể nhìn thấy gì", Behrend nói thêm.

DT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.