Chị em thất lạc 50 năm đoàn tụ như phép màu nhờ… dịch bệnh Covid-19

Một người phụ nữ 73 tuổi ở Nebraska, Mỹ đã gọi việc mắc bệnh dịch nguy hiểm là một “phước lành” bởi việc này khiến bà có cơ hội gặp lại người em gái đã xa cách hơn 50 năm.

Chị em thất lạc 50 năm đoàn tụ như phép màu nhờ… dịch bệnh Covid19
Bà Doris Crippen (trái) và em gái Bev đoàn tụ sau hơn 50 năm.

WWSB News đưa tin sau khi bị chẩn đoán mắc Covid-19, bà Doris Crippen đã may mắn gặp lại người em gái 53 tuổi, bà Bev Boro - người chăm sóc y tế tại cơ sở mà bà đang được chữa trị.

Y tá Bev - người làm việc nhiều năm tại cơ sở y tế Dunklau Gardens ở Fremont, bang California, Mỹ đã phát hiện ra chị gái mình khi bà Doris được đưa vào điều trị vì ngã gãy tay sau khi sức khỏe suy yếu. Bà đã nhận ra chị gái khi đọc danh sách tên bệnh nhân nhập viện.

“Tôi đã nghĩ, ôi tôi biết cái tên này. Và rồi ký ức ùa về. Tôi nghĩ đó là chị gái mình”, bà Bev chia sẻ. Cặp chị em từng bị chia cách từ năm 1967, khi cha đẻ bỏ họ ở nhà một mình. Lúc đó, bà Bev mới chỉ có 6 tháng tuổi.

“Tôi từng nhìn thấy em gái khi em còn là một đứa trẻ. Lúc đó, tôi ôm em. Sau khoảng thời gian đó, trong suốt phần đời còn lại, tôi không bao giờ thấy em nữa”, bà Doris trả lời phỏng vấn.

Sau khi nhận ra chị gái trong danh sách tên bệnh nhân, bà Bev đã mang một chiếc bảng trắng vào phòng bệnh của chị gái, người đang có vấn đề về thính giác.

“Tôi đã viết: Có phải cha của chị tên là Wendall Huffman không? Bà ấy đã nói rằng đó là cha mình, tôi chỉ vào bản thân và nói rằng đó cũng là cha tôi”, bà Bev kể lại.

“Và em ấy thốt lên rằng: Em là em gái của chị!”, Doris nói. “Tôi gần như ngã khỏi chiếc ghế đang ngồi và khóc òa lên. Đó là một cảm giác hạnh phúc tột bậc khi tìm thấy em gái mình. Đã 53 năm trôi qua kể từ lần cuối tôi nhìn thấy em khi em còn là một đứa trẻ”, bà Doris nói thêm về cuộc hội ngộ đầy cảm xúc.

Kể từ lần chia ly 53 năm trước, hai chị em bà Doris và Bev đã tìm kiếm người kia trong hàng chục năm mà không có kết quả. Sau hơn nửa thế kỷ xa cách, đại dịch Covid-19 đã khiến họ đoàn tụ một cách bất ngờ. Giờ đây, hai chị em đang cố gắng kết nối, nói chuyện và ở bên nhau nhiều hơn để bù lại cho khoảng thời gian chia cách trước đây.

Trà Xanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy