Câu chuyện kỳ lạ về một chú chó chuyên đi trên hai chân

Dexter đã trở thành niềm cảm hứng cho rất nhiều người trên thế giới về nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, sau khi tự học cách đi lại bằng hai chân.

Câu chuyện kỳ lạ về một chú chó chuyên đi trên hai chân
Nỗ lực vượt qua nghịch cảnh của Dexter đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều con người. (Nguồn: Oddity Central)

Dexter là một chú chó 7 tuổi thuộc dòng Brittany Spaniel sống ở Colorado, Mỹ. Dexter đã trở thành niềm cảm hứng cho rất nhiều người trên thế giới về nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, sau khi tự học cách đi lại bằng hai chân.

Khi còn là một chú cún con, Dexter đã trốn khỏi sân nhà của chủ nó ở Ouray, Colorado, lao vào dòng xe cộ và bị một chiếc ô tô đâm trúng. Bác sĩ buộc phải cắt cụt một chân trước của nó, trong khi cái chân trước còn lại thì bị tổn thương nghiêm trọng.

May mắn thay, Dexter vẫn sống sót và đó là tất cả những gì chủ nhân của nó quan tâm. Người chủ cho rằng Dexter sẽ cần một loại xe lăn nào đó để đi lại khi không còn chân trước và thực sự nó đã dùng xe lăn một thời gian.

Tuy nhiên sau đó Dexter phát hiện ra rằng nó có thể đi nhanh hơn nhiều nếu chỉ dùng chân sau. Kể từ đó, Dexter đã học cách đi lại bằng hai chân sau giống như con người và trở thành niềm tự hào của cả thị trấn Ouray.

Người chủ của Dexter, Kentee Pasek, lần đầu nhìn thấy con chó có thể đi lại với hai chân sau khi cô để nó lại hiên nhà và một lúc sau thấy nó đang nằm ở đầu cầu thang. Do con chó không dùng xe lăn, cô Pasek cô không biết nó đã di chuyển đến đó bằng cách nào. Cô quyết định lấy điện thoại của mình để lén ghi hình, sau đó để Dexter ở ngoài hiên một lần nữa và phát hiện ra điều thú vị.

Kể từ đó, Dexter ngày càng thành thạo trong việc đi lại bằng hai chân sau. Nó thậm chí có thể đi dạo vòng quanh thị trấn. Dần dần, Dexter trở thành một nhân vật nổi tiếng với mọi người trong thị trấn. Ai nấy đều thích thú khi nhìn thấy Dexter đi ngang qua và tham dự các buổi diễu hành hay lễ hội hàng năm.

Nó luôn khiến những người xung quanh nở nụ cười trên môi và nhắc nhở họ rằng dù cuộc sống quật ngã, chúng ta vẫn luôn có cách để đứng dậy.

Tất nhiên trong thời đại Internet tràn ngập, Dexter cũng dần trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Nó đã có hàng trăm nghìn người hâm mộ trên Instagram và TikTok.

Thi thoảng vẫn có những người đưa ra bình luận tiêu cực, cáo buộc Kentee Pasek cố tình huấn luyện Dexter đi lại như vậy chỉ để thu hút sự chú ý. Nhưng theo cô và một số bác sĩ thú y, khả năng đi lại hai chân của Dexter chỉ là giải pháp mà nó tạo ra để vượt qua nghịch cảnh.

Cũng cần biết rằng phần lớn chủ nuôi thú cưng tại Mỹ nếu lâm vào tình huống của Pasek đều sẽ giết con vật nuôi của mình, thay vì để chúng phải chịu đau đớn khổ sở. Nhưng Pasek đơn giản không thể làm thế vì muốn con chó của cô có cơ hội. "Chúng tôi đã tưởng Dexter sẽ không vượt qua được vụ tai nạn," cô nói với tờ People. "Tôi không thể giết nó khi chưa trao cho cơ hội. Tôi không thể làm vậy được."

Trường hợp của Dexter được đánh giá là rất hiếm nhưng không phải duy nhất. Trước kia từng có một chú chó tên Faith bị cụt cả hai chân trước và đã tự học cách di chuyển bằng hai chân sau. Giống như Dexter, Faith cũng trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới, thậm chí còn có một tổ chức phi chính phủ được đặt theo tên của nó.

Vietnam+

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.