Cặp đôi Ấn Độ in mã QR lên thiệp mời để khách chuyển tiền mừng cưới

Mới đây, một cặp đôi người Ấn Độ đã tìm ra cách thức hết sức độc đáo để khách mời dự đám cưới tiện gửi tiền mừng cho họ.

Cặp đôi Ấn Độ in mã QR lên thiệp mời để khách chuyển tiền mừng cưới
Một cặp đôi Ấn Độ đã tìm ra cách thức độc đáo để nhận mừng cưới giữa đại dịch Covid-19

Trong khi thế giới đang tiếp tục thích nghi với tình trạng bình thường mới và phải làm quen với việc giãn cách xã hội và không gặp gỡ, một cặp đôi ở thành phố Madurai thuộc bang Tamil Nadu, Ấn Độ đã nghĩ ra cách thức độc đáo để nhận quà mừng cưới từ khách mời.

Báo The News Minute đưa tin cặp đôi đã in mã QR trên thiệp mời đám cưới để khách mời chỉ cần quét mã là có thể chuyển tiền mặt trực tiếp vào tài khoản của họ.

Theo trang tin tức, văn hóa mừng cưới bằng tiền hay còn gọi là "moi" bằng nhiều hình thức cho chủ tiệc đang trở nên phổ biến giữa mùa dịch bệnh ở Tamil Nadu. Những vị khách được mời đến dự đám cưới của Siva Sankari và Saravanan vào ngày Chủ nhật có thể tùy chọn gửi tiền mừng cưới thông qua quét mã QR bằng ứng dụng Google Pay hoặc ứng dụng PhonePe thay cho gửi phong bì tiền mặt theo cách thông thường.

Báo The Hindu đưa tin chính cô dâu - một nhà phân tích chương trình ở thành phố Bengaluru, bang Karnataka, miền Nam Ấn Độ - đã nghĩ ra ý tưởng in mã QR trên thiệp mời đầy độc đáo.

"Khoảng 30 người đã sử dụng mã QR và gửi tiền mừng làm quà cưới. Đây là lần đầu tiên một việc như vậy được thực hiện trong gia đình chúng tôi", mẹ cô dâu là TJ Jeyanthi, một chủ tiệm làm đẹp ở thành phố Madurai cho biết.

Người mẹ nói thêm rằng hình thức mừng cưới này cũng giúp những người thân không thể đến dự đám cưới gửi tiền mừng cho cặp đôi.

DT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy