"Cái khó ló cái khôn": Kiếm bộn tiền vì cho thuê... dê dự họp online

Một người nông dân đã kiếm bộn tiền nhờ việc cho thuê những chú dê cùng dự họp online với các khách hàng.

Cái khó ló cái khôn Kiếm bộn tiền vì cho thuê dê dự họp online

Thoạt tiên đây chỉ là một câu chuyện đùa, nhưng sau cùng, ý tưởng này đã mang lại cho chị Dot McCarthy, một nông dân đến từ Lancashire, Anh một khoản tiền không nhỏ. Chị Dot ước tính đã kiếm được khoảng 50.000 bảng (tương đương gần 1,6 tỷ đồng) trong vòng một năm qua nhờ một ý tưởng kinh doanh lạ lùng.

Chị Dot hiện cung cấp dịch vụ cho dê tham gia dự họp online, để các vị khách có thêm "đối tượng gặp gỡ" dễ thương trong các cuộc họp trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến giữa bối cảnh đại dịch Covid-19.

Chị Dot có một nông trại chuyên chăn nuôi gia súc, hiện tại, ngoài việc cung cấp các sản phẩm nông nghiệp, chị còn cung cấp dịch vụ lạ lùng: cho thuê dê dự họp trực tuyến, để các cuộc họp mặt online trở nên vui vẻ, dễ chịu hơn.

Trước đây, chị cũng hay cho người ta thuê tạm nông trại trong 1-2 ngày để tổ chức tiệc cưới, sự kiện, nhưng trong một năm trở lại đây, các sự kiện không còn tổ chức mấy nữa, vì lý do dịch bệnh.

Thoạt tiên, chị Dot nói đùa rằng sẽ cho thuê những chú dê xinh nhất trên nông trại, để mọi người có bạn đồng hành đáng yêu trong các cuộc họp trực tuyến, không ngờ, nhiều người thích thú với ý tưởng này và bắt đầu đặt hàng dịch vụ của chị.

"Thoạt tiên tôi chỉ nói đùa thôi, tôi không nghĩ ai lại có nhu cầu lạ lùng như vậy cả, nhưng tôi cứ thử đăng tải trên tài khoản mạng xã hội cá nhân, biết đâu...", chị Dot chia sẻ.

 

Những người đặt hàng dịch vụ của chị Dot đều là những người khá hài hước, họ muốn đưa lại một chút bất ngờ vui vẻ cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp... trong các cuộc gặp mặt trực tuyến. Hơn thế, việc đưa vào những cuộc gặp trực tuyến một chút hơi thở đồng quê còn khiến nhiều người cảm thấy thư giãn, dễ chịu hơn.

Chị Dot không bao giờ xuất hiện trong khuôn hình mà chỉ có những chú dê xinh xắn của chị. Chia sẻ về việc làm thế nào để những chú dê chịu khó dự họp trực tuyến từ đầu đến cuối, chị Dot cho hay: "Những chú dê có bản tính rất hiếu kỳ. Chúng rất thích quan sát xem người ta đang làm gì, thích nghe ngóng xem người ta đang nói gì, nên việc giữ chúng tụ tập quanh chiếc máy tính không khó".

DT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy