Bữa ăn trên không trung giá 130.000 USD

Ăn tối ở độ cao 25.000 m so với mực nước biển giúp du khách nhìn thấy độ cong của trái đất và dễ dàng ngắm sao.

Công ty Zephalto của Pháp do cựu kiểm soát viên không lưu Vincent Farret d'Astiès làm chủ đang bán vé đặt trước cho các bữa ăn tối ở độ cao 25.000 m. Khách gồm mọi lứa tuổi, không cần điều kiện về sức khỏe hay huấn luyện các kỹ năng như các chuyên gia bay vào vũ trụ, trước khi sử dụng dịch vụ.

Một bữa ăn trên không trung có giá hơn 130.000 USD (khoảng 3 tỷ đồng). Vé đặt trước giá gần 11.000 USD. Những người đặt cọc sớm sẽ được ăn tối ngắm trái đất ngay sau khi dịch vụ khởi động.

Bữa ăn trên không trung giá 130000 USD
Ảnh minh họa Celeste đưa khách lên tầng bình lưu. Ảnh: CNN

Thực khách sẽ ngồi trong căn phòng hình con nhộng có điều áp mang tên Celeste, phía trên gắn với khinh khí cầu để lên tầng bình lưu. Tầng bình lưu nằm cách bề mặt trái đất ở độ cao từ 16.000 m đến 48.000 m. Ở độ cao này, thực khách vừa nhâm nhi bữa tối với rượu vang, vừa có thể chiêm ngưỡng được độ cong của trái đất và ngắm các vì sao.

Celeste có thể chứa 6 khách và hai phi công. Khinh khí cầu đưa lên độ cao tối đa chỉ trong 90 phút, với vận tốc 4 m/s. Sau đó, căn phòng sẽ lơ lửng phía trên trái đất trong ba tiếng để thực khách ăn tối, ngắm cảnh. Đồ ăn, thức uống sẽ là các món "rất sang trọng". Đầu bếp nấu các bữa ăn phục vụ trên Celeste vẫn chưa được công bố. Nhưng đó sẽ là "bậc thầy ẩm thực". Dù vậy, khung cảnh và hành trình chuyến đi mới là trọng tâm của dịch vụ.

Ở độ cao 25.000 m, khinh khí cầu bay cao hơn máy bay thương mại nhưng không làm du khách mất trọng lực. Máy bay thương mại thường bay ở độ cao hơn 10.000 m, nằm ở tầng đối lưu.

Farret d’Astiès ví bầu không khí bên trong Celeste giống như "đi du lịch bằng máy bay, chỉ có tầm nhìn tuyệt vời và cảm giác sang trọng hơn". Nội thất của Celeste chưa được công bố, nhưng Zephalto hứa hẹn chúng sẽ toát lên "sự tinh tế kiểu Pháp".

Đại diện Zephalto cho biết vé đặt chỗ trên các chuyến bay dự kiến khởi hành cuối 2024 đến giữa năm 2025 đã bán hết. Họ đang bán các suất đặt trước từ giữa năm 2025 trở đi.

Công ty cho biết đã hợp tác chặt chẽ với cơ quan vũ trụ Pháp, CNES và Airbus là một trong những đối tác của họ. Khinh khí cầu chạy bằng khí heli, sẽ có chứng nhận của Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu, tương tự máy bay thương mại.

Công ty đã hoàn thành ba chuyến bay thử nghiệm, chuyến thứ tư dự kiến khởi hành cuối năm nay. Celeste được lên kế hoạch cất cánh từ Pháp, nhưng Zephalto hy vọng sẽ sớm vươn ra toàn cầu.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy