Bị tạm giữ gần 3 tháng vì mang 3 chai mật ong đến Mỹ

Một người đàn ông Jamaica đã bị tạm giữ trong gần 3 tháng tại Mỹ do mang theo 3 chai mật ong tới “xứ cờ hoa”.

Ông Leon Haughton. Ảnh: Daily Mail

Tờ Daily Mail (Anh) ngày 29/8 đưa tin ông Leon Haughton người gốc Jamaica vốn sống tại bang Maryland (Mỹ) trong 10 năm đã quay trở về quê thăm gia đình trong dịp Giáng sinh 2018. Người đàn ông 45 tuổi đã mua 3 chai mật ong bán bên đường ở Jamaica để đem đến Mỹ.

Ngày 29/12/2018, khi xuống sân bay quốc tế Baltimore-Washington, nhân viên hải quan đã cử chó nghiệp vụ ngửi hành lý của ông Leon Haughton.

Điều bất ngờ là lực lượng chức năng liền tịch thu 3 chai mật ong ông Leon Haughton dự định dùng để pha trà ở Mỹ. Phía hải quan Mỹ cho rằng 3 chai mật ong đựng chất kích thích methamphetamine.

3 chai mật ong ông Leon Haughton mang đến Mỹ. Ảnh: Daily Mail

Ông Leon Haughton khi đó khẳng định với các nhân viên hải quan: “Tôi đảm bảo 100% không mang theo chất gây nghiện. Tôi chỉ có mật ong thôi”. Sau đó ông Leon Haughton ngất lịm. Lực lượng chức năng Mỹ tiếp đó đưa ông Leon Haughton vào nhà giam.

Kết quả lần xét nghiệm đầu tiên mẫu trong 3 chai mật ong tại phòng thí nghiệm ở Maryland thu được sau hai tuần và là âm tính. Sau đó, chất lỏng trong 3 chai mật ong được đưa xét nghiệm tại phòng thí nghiệm thứ hai ở Georgia. Và kết quả thu được là ông Leon Haughton đã thành thật và chỉ mang theo mật ong.

Đến ngày 21/3, ông Leon Haughton được trả tự do sau 82 ngày tạm giữ. Trong gần 3 tháng xa gia đình và không thể làm việc, Leon Haughton đã mất hai công việc ông đảm nhận là dọn dẹp và thợ xây dựng.

Theo baotintuc

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy