Bi hài kịch từ việc đổi tên thành "cá hồi" để ăn sushi miễn phí

Một số người Đài Loan mê sushi đã dại dột thêm chữ "cá hồi" vào tên của họ để được hưởng khuyến mại của một nhà hàng địa phương, giờ đây bị mắc kẹt với cái tên này.

Bi hài kịch từ việc đổi tên thành cá hồi để ăn sushi miễn phí
Một người Đài Loan bị mắc kẹt với cái tên cá hồi sau chiến dịch quảng bá của nhà hàng Sushiro. (Nguồn: Oddity Central)

Vào tháng 5/2021, nhiều hãng tin quốc tế đã đưa tin về một chương trình khuyến mại kỳ lạ của chuỗi nhà hàng Sushiro ở Đài Loan.

Nhà hàng này đề nghị giảm giá sushi cho mọi khách hàng đồng ý đổi tên chính thức của họ và thêm vào những chữ đồng âm với từ "cá hồi". Người nào thêm từ "cá hồi" vào tên họ sẽ được ăn miễn phí sushi cùng với tối đa 5 thực khách khác.

Đề nghị này đã lập tức thu hút sự chú ý của công chúng và khiến hơn 330 người Đài Loan đã thực sự tiến hành thay đổi tên của họ, dù đã được các nhân viên đăng ký hộ khẩu/nhân khẩu can ngăn.

Chiến dịch quảng bá này được báo chí đưa tin rộng rãi và bị nhiều chính trị gia ở hòn đảo xem là một nỗi hổ thẹn. Được biết nhiều nhân vật trong nhóm 330 người Đài Loan nêu trên đã đưa bạn bè, người thân đến ăn sushi miễn phí rồi đổi tên trở lại như cũ bình thường, dù rằng việc này có gây chút lãng phí công sức và thời gian của các nhân viên chính quyền.

Tuy nhiên không phải ai cũng đổi tên trở lại dễ dàng. Hơn một năm sau sự kiện, nhiều người vẫn mắc kẹt với cái tên cá hồi hài hước, như "Cá hồi đẹp trai", "Cá hồi nhảy múa" ... Nguyên nhân do luật Đài Loan chỉ cho phép người dân được đổi tên chính thức tối đa có 3 lần và vì lý do nào đó, những người bị mắc kẹt đã chạm vào giới hạn này.

Ví dụ, một sinh viên đổi tên thành “Giấc mơ cá hồi "bỗng phát hiện ra rằng cha mẹ đẻ đã tiến hành đổi tên anh ta tới hai lần, khi anh ta còn nhỏ. Vì thế trừ khi luật pháp được thay đổi, sinh viên này sẽ mắc kẹt với cái tên "Giấc mơ cá hồi" trong suốt phần đời còn lại của mình.

Trong khi có những ý kiến cho rằng nên đổi luật để giúp những người bị mắc kẹt nêu trên, cũng có những ý kiến đề nghị giữ nguyên luật. "Tại sao chúng ta lại phải thay đổi luật chỉ vì những kẻ rao bán tên tuổi của mình, để đổi lấy chút lợi ích nhỏ nhoi?" một người bình luận trên mạng xã hội.

“Hãy có trách nhiệm hơn với cuộc sống của chính mình đi, lũ cá hồi!" một người khác bình luận./.

Vietnam+

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.