Bé trai 12 tuổi câu được cá mập trắng dài hơn 3 m

Một cậu bé đến từ Massachusetts hôm 17/1 có trải nghiệm để đời trong chuyến câu cá ngoài khơi thành phố Fort Lauderdale ở Florida.

Campbell Keenan (12 tuổi) đang cùng gia đình câu cá từ một chiếc thuyền ngoài khơi, cách bờ biển Fort Lauderdale khoảng 1,6 km, thì có thứ gì đó rất lớn cắn câu. Nó khỏe đến mức Keenan phải cần tới sự hỗ trợ của nhiều thành viên thủy thủ đoàn. Cùng với nhau, họ đã vật lộn trong suốt 45 phút mới kéo được con vật lên mặt nước.

Ban đầu, mọi người đều nghĩ rằng đó là một con cá ngừ khổng lồ, nhưng sau cùng, tất cả đều sốc khi nhận ra "kẻ cắn câu" là một con cá mập trắng lớn, loài săn mồi đỉnh cao dưới đại dương.

Chia sẻ với ABC News, Keenan cho biết cậu có chút lo lắng khi bất ngờ đối đầu với một con cá mập, nhưng cũng rất phấn khích, trong khi thuyền trưởng Paul Paolucci nói rằng "điều đó rất thú vị với tất cả mọi người", thậm chí là trải nghiệm "lần đầu tiên với một số người".

Paolucci nhấn mạnh đây là con cá mập trắng lớn thứ ba mà thuyền của anh bắt được kể từ năm 2003. Nó dài hơn 3 m và ước tính nặng 180 - 300 kg.

Bé trai 12 tuổi câu được cá mập trắng dài hơn 3 m
Campbell Keenan (áo xanh lá cây) cùng các thành viên trên thuyền chụp ảnh kỷ niệm sau khi cùng nhau kéo cá mập lên mặt nước. Ảnh: Janice Yang

Cá mập trắng lớn hiện là loài có nguy cơ tuyệt chủng và bị cấm săn bắt tại Mỹ, vì vậy gia đình Keenan đã quyết định thả tự do cho nó, nhưng trước đó, Paolucci đã gắn một thiết bị theo dõi lên con vật để các nhà sinh vật học có thể nghiên cứu chuyển động của nó.

Là một trong những động vật săn mồi đáng sợ nhất dưới biển, cá mập trắng lớn có thể phát triển tới chiều dài gần 6 m và nặng tới 2 tấn. Chúng chủ yếu săn cá và động vật biển có vú, đôi khi tấn công cả con người.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy