Bé 8 tuổi giải 3 khối rubik một lúc bằng cả tay chân, lập kỷ lục thế giới

Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới vừa chia sẻ trên kênh YouTube chính thức của họ video cậu bé Atharva 8 tuổi lập kỷ lục mới về giải rubik.

Bé 8 tuổi giải 3 khối rubik một lúc bằng cả tay chân lập kỷ lục thế giới
Cậu bé 8 tuổi giải 3 khối rubik bằng tay và chân cùng một lúc

Khối lập phương rubik có lẽ là một trong những món đồ chơi khó hiểu nhất mọi thời đại khi khiến người chơi mất hàng giờ hoặc thậm chí nhiều ngày để giải được một khối nếu chưa nắm được quy luật. Tuy nhiên, một số người lại có năng khiếu giải rubik với khả năng không tưởng.

Năm ngoái, một người đàn ông 25 tuổi đến từ thành phố Chennai, Ấn Độ đã lập kỷ lục Guinness thế giới mới khi giải được 6 khối rubik dưới nước trong khi nín thở. Theo hồ sơ ghi nhận, Illayaram Sekar đã giải 6 khối rubik lập phương trong vòng hơn 2 phút, chỉ trong 1 lần nhịn thở.

Đến nay, một người chơi trẻ tuổi khác đến từ miền Nam Ấn Độ cũng đã được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness thế giới bằng cách giải đồng thời 3 khối Rubik kết hợp cả tay và chân.

Đó là Atharva R Bhat, một cậu bé 8 tuổi đến từ thành phố Bangalore thuộc bang Karnataka, Ấn Độ. Trong video được quay lại, cậu bé đã sử dụng cả tay và chân để giải 3 khối rubik trong vòng chưa đầy 2 phút.

Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới đã chia sẻ một video của Atharva trên kênh YouTube chính thức của họ và cho biết cậu bé mới xác lập một kỷ lục thế giới mới. Atharva trở thành người nhanh nhất thế giới khi giải 3 khối rubik một lúc bằng tay và chân.

"Thời gian nhanh nhất để giải 3 khối rubik đồng thời bằng tay và chân là 1 phút 29,97 giây và kỷ lục đã được lập bởi Atharva R Bhat ở Bangalore, Karnataka, Ấn Độ vào ngày 9 tháng 12 năm 2020", tổ chức Guinness chú thích trên kênh YouTube.

Đoạn clip ngắn cho thấy cậu bé 8 tuổi ngồi trên bàn với 2 khối Rubik ở 2 bên tay. Có 1 khối rubik thứ 3 trên sàn và Atharva đã sử dụng chân của mình để giải nó.

Người ta nhìn thấy một máy đếm thời gian ở bên phải cậu bé và khi đồng hồ chạm mốc 1 phút 29 giây, Atharva đã giơ tay ra hiệu mình hoàn thành việc giải các khối rubik.

Tháng trước, một bé gái Ấn Độ 13 tuổi tên Tanishka Sujit đã thành công giải một khối rubik với tốc độ nhanh chóng mặt trong khi bịt mắt và video quay lại cũng đã nhận được nhiều lượt xem và chia sẻ trên mạng.

DT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy