Bắt được cá chép khổng lồ nặng 34 kg

Một người đi câu lo sợ mình sẽ nhận phải những lời đe dọa sau khi bắt được con cá chép lớn nhất nước Anh.

Bắt được cá chép khổng lồ nặng 34 kg
Vụ việc xảy ra ở Cambridgeshire vào ngày 12/10 vừa rồi

Wayne Mansford đến từ Windsor, Berkshire, nói rằng những người theo chủ nghĩa câu cá thuần túy có thể không hài lòng với anh, và lo lắng về việc xác nhận kỷ lục. Chuyện xảy ra sau khi người đàn ông 38 tuổi này bắt được con cá chép khổng lồ nặng tới 34 kg, tức là nặng hơn kỷ lục hiện có 3 kg.

Nhưng vì cá chép trong hồ vốn được nhập khẩu và đưa vào nuôi cách đây vài năm nên Wayne lo ngại sẽ nhận phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng câu cá. Họ có thể cho rằng Wayne nên bảo vệ “cá hoang dã” kể cả khi nó đã phát triển hết trọng lượng.

Mansford nói: "Tôi đã nhận phải rất nhiều phản hồi tiêu cực từ một số người. Với tôi thì cá chép chỉ là cá chép. Tôi cảm thấy tuyệt vời khi mình bắt được nó, nhưng tôi cũng biết rằng mọi người có thể đi quá xa, và doạ giết tôi.

Đó có thể là một kỷ lục của nước Anh nhưng tôi không biết liệu mình có muốn vượt qua mọi tranh cãi hay không. Mọi người rất tức giận vì đó là cá nhập khẩu, tôi nghĩ phần lớn chỉ vì ghen tị. Một mặt nào đó thì mọi cá chép đều được nhập khẩu, nhưng tôi sẽ cần thảo luận với vài người để xem chúng tôi đạt được quyết định gì". 

Bắt được cá chép khổng lồ nặng 34 kg
Con cá chép được đặt biệt danh là Marshall

Mansford đã mất mười phút để giữ con cá chép khổng lồ, chụp ảnh và cân nó trước khi trả về với nước.

Ủy ban kỷ lục về cá nước Anh cho biết có những tiêu chí nhất định về kỷ lục như thời gian cá được đưa xuống nước và thời gian tồn tại của nó.

Một phát ngôn viên của ủy ban cho biết: "Chúng tôi sẽ không bình luận về vụ đánh bắt cá thể này cho đến khi có đơn đăng ký".

Kỷ lục hiện tại đối với cá chép của Anh được giữ bởi Dean Fletcher với con cá nặng 31 kg tại khu đánh bắt thuộc bất động sản Wasing ở Berkshire vào năm 2016.

Bắt được cá chép khổng lồ nặng 34 kg
Mansford đã nhanh chóng trả con cá chép về với nước

Trà Xanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.