Vì sao không bao giờ nên đặt phòng khách sạn cao quá tầng 4?

Mới đây, một chuyên gia về rủi ro du lịch đã đưa ra lời khuyên về việc lựa chọn số tầng khách sạn trong mỗi chuyến đi.

Lloyd Figgins, một cựu quân nhân và hiện là chuyên gia về rủi ro du lịch, nói với The Sun rằng: "Sự cố thường gặp nhưng mọi du khách hay bỏ qua nhất chính là hỏa hoạn".

Vì sao không bao giờ nên đặt phòng khách sạn cao quá tầng 4
Hỏa hoạn là sự cố thường gặp nhưng lại hay bị du khách bỏ qua

Ông giải thích: "Khi đến một khách sạn, bạn đang ở trong một môi trường xa lạ mà bạn nghĩ là an toàn. Vấn đề đặt ra là nếu chuông báo cháy bất ngờ kêu lên, chúng ta phải làm gì tiếp theo? Lối thoát hiểm ở đâu? Làm cách nào để chúng ta đến đó và liệu con đường tiếp theo có an toàn? Cửa có bị chặn hay khóa không?"

Chính bởi không phải du khách này cũng quan tâm và biết câu trả lời cho các câu hỏi trên nên Figgins cho biết thêm: "luôn luôn có cửa thoát hiểm ở dọc lối hành lang đi bộ. Nên đặt phòng từ tầng 2 tới tầng thứ 4 trở xuống vì thang cứu hộ hiếm khi nào vươn tới được cao hơn những tầng này".

Ngoài ra, đề đề phòng vấn đề trộm cắp khi đặt phòng ở những tầng thấp, ông Figgins khuyên du khách nên nhờ nhân viên ghi số phòng ra giấy thay vì trao đổi bằng lời to ở quầy lễ tân.

Vì sao không bao giờ nên đặt phòng khách sạn cao quá tầng 4
Chuyên gia khuyên các du khách không nên trao đổi to thông tin cá nhân cũng như số phòng tại quầy lễ tân

"Khách sạn luôn là nơi thu hút những kẻ phạm tội bởi nhiều người sẽ đem theo đồ đạc hoặc các tài sản có giá trị", chuyên gia này nhấn mạnh.

Kẻ trộm thường nhắm đến những du khách nhận phòng một mình. Sau khi nghe được thông tin về số phòng tại quầy lễ tân, chúng tiếp tục theo dõi đối tượng và giả làm nhân viên dọn vệ sinh khi biết không có ai trong phòng để thực hiện ý đồ xấu.

Chuyên gia này cũng khẳng định các du khách luôn luôn phải đề phòng cảnh giác. Việc mua thêm một chiếc chặn cửa, bên cạnh chìa khóa chính cũng sẽ giúp ích trong rất nhiều trường hợp.

VNN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy