Travel blogger gợi ý 5 cách tiết kiệm tiền để đi du lịch

Minh Tiến gợi ý du khách làm quen bạn bè ở nhiều vùng miền khác nhau, hạn chế sở thích sắm quần áo, ăn vặt... để đi du lịch nhiều nơi.

Bắt đầu công việc travel blogger từ hơn 6 tháng nay, Đào Minh Tiến, sinh năm 1995 đến từ Thái Bình, có biệt danh Dế Mèn Du Ký thường nhận được các thắc mắc từ người xem video cách mà anh có tiền đi du lịch nhiều nơi khác nhau tại Việt Nam. Tiến nói bản thân không quá dư giả nhưng không phải kiểu người đợi đến khi có tiền mới bắt đầu đi du lịch. Anh chia sẻ một số kinh nghiệm để tối ưu chi phí các chuyến đi, vừa có trải nghiệm tuyệt vời và không tốn kém.

Đi với bạn bè, hội nhóm

Tiến thường rủ bạn bè cùng sở thích lên kế hoạch đi du lịch đến những nơi mình muốn. Theo anh, đi cùng bạn bè sẽ giúp chuyến đi vui hơn, chụp được nhiều bức ảnh đẹp. Ngoài ra việc này còn giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí như thuê xe, thuê phòng, ăn uống. Du lịch cùng bạn bè còn giúp nâng cao tính an toàn của chuyến đi, khi không may xảy ra tình huống xấu bạn còn có người bên cạnh giúp đỡ.

Tối ưu lịch trình

Trước khi khởi hành, Tiến thường lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi, anh sắp xếp thứ tự từng điểm đến, nơi nghỉ ngơi, chỗ ăn uống, phương tiện di chuyển... để hạn chế những chi phí phát sinh không đáng có. Chẳng hạn khi hoàn thành chuyến đi, Tiến thường chọn thời điểm về nhà vào ban đêm, trên xe khách anh có thể ngủ, nghỉ ngơi, đỡ tốn thêm phí thuê phòng nghỉ qua đêm và cũng tiết kiệm thời gian hơn.

Travel blogger gợi ý 5 cách tiết kiệm tiền để đi du lịch
Travel blogger 9x dùng video truyền tải nhiều điểm đến đẹp, kinh nghiệm du lịch cho người xem trên kênh Dế Mèn Du Ký. Ảnh: NVCC

Kết nối nhiều bạn bè khắp vùng miền

Đam mê du lịch nên Tiến thường kết bạn với nhiều người cùng sở thích và dần có những mối quan hệ thân thiết. Khi Tiến đến TP Đà Lạt, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, anh được các bạn tiếp đón nồng hậu, chia sẻ chỗ ở và được dẫn đi tham quan nhiều nơi ở địa phương. Ngược lại, khi bạn bè đến Hà Nội, anh cũng sẽ tiếp đón mọi người như vậy. Điều này giúp Tiến tiết kiệm được tiền thuê phòng và phí thuê xe gắn máy vì đã có bạn đồng hành.

Ưu tiên cho việc đi du lịch

Là một travel blogger, Tiến ưu tiên việc du lịch lên hàng đầu, anh gợi ý du khách có thể hạn chế những sở thích khác như mua sắm quần áo, ăn vặt, xem phim, tụ tập ăn uống với bạn bè... để dành khoảng tiền tiết kiệm đó đi du lịch tùy theo điểm đến mong muốn của bản thân.

Viết review, đăng bài về du lịch

Du lịch là công việc và cũng là đam mê của Tiến nên sau các chuyến đi, anh sẽ tổng hợp các hình ảnh chất lượng và bắt đầu viết bài, dựng video chia sẻ kinh nghiệm khám phá điểm đến cho người xem thông qua các hội nhóm du lịch. Bài viết, video chất lượng có nhiều lượt tương tác sẽ được các nhãn hàng liên hệ quảng cáo hoặc các đơn vị lữ hành tài trợ chuyến đi. Như vậy, du lịch giúp Tiến có thêm thu nhập để nuôi dưỡng nhiều chuyến đi mới.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.