Thử trải nghiệm ‘du lịch vũ trụ’ ngay trên mặt đất: Tại sao không?

Khi COVID-19 bủa vây tứ phía, chưa thể xê dịch đến đâu, bạn vẫn hoàn toàn có thể nghiên cứu và lên kế hoạch cho những trải nghiệm mới mẻ và khác biệt cho tương lai "mở cửa lại bầu trời."

Thử trải nghiệm ‘du lịch vũ trụ’ ngay trên mặt đất Tại sao không
Cả bầu trời sao từ "nóc nhà Đông Dương." (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Gần đây những chuyến du hành cá nhân đầu tiên vào không gian đã trở thành cột mốc khó quên và là niềm khát khao đối với du khách toàn cầu. Trong bối cảnh COVID-19 bủa vây khắp nơi, viễn cảnh được “du lịch không gian” (space tourism) tuy còn xa nhưng tại sao con người không thể mơ ước?

Vừa qua, Booking.com đã nghiên cứu hơn 28 triệu chỗ nghỉ tại hơn 152.000 điểm đến trên toàn thế giới để chọn ra 5 địa điểm và nơi lưu trú tưởng như chỉ tồn tại ngoài vũ trụ - nơi mà “lạc” vào đó bạn sẽ cảm giác như đang phiêu du ngoài vũ trụ hay khám phá thiên văn nhưng lại không phải rời khỏi Trái Đất.

Đây cũng là cách bạn có thể trải nghiệm du lịch không gian “thực tế ảo” trước khi có cơ hội làm điều này thật sự trong tương lai.

Fansipan: Nóc nhà Đông Dương

Ở Việt Nam, đỉnh núi Fansipan lừng lững còn được biết đến với tên gọi “nóc Nhà Đông Dương” là một lựa chọn hoàn hảo để bạn trải nghiệm ngắm sao. Đến đây, bỏ lại phố thị ồn ào để hòa mình vào tạo tác tuyệt mỹ như thể đang lơ lửng trong không gian.

Thử trải nghiệm ‘du lịch vũ trụ’ ngay trên mặt đất Tại sao không
Đặt chân tới đỉnh Fansipan là mở ra cả một khung cảnh thiên nhiên kỳ vỹ. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Để lên tới đỉnh, bạn có thể lựa chọn leo núi theo đường mòn và sẽ mất tầm từ 2-3 ngày hoặc đi đường cáp treo để lên đỉnh núi. Đặt chân tới đỉnh Fansipan là mở ra cả một khung cảnh thiên nhiên kỳ vỹ với những áng mây lững lờ trôi tận cuối chân trời.

Khi đến tham quan bạn có thể chọn nghỉ tại Stone Paradise Homestay, một điểm lưu trú rất gần ga cáp treo Fansipan Legend.

Những con tàu vũ trụ bí ẩn ở Thụy Điển

Nếu muốn có một kỳ nghỉ đặc biệt và khác biệt, hãy bắt đầu chuyến phiêu lưu của bạn đến Treehotel trong rừng Harads, Thụy Điển (được đánh giá 9,0 điểm và 108 đánh giá trên Booking.com), vừa thân thiện với môi trường cho tầm nhìn ra khu rừng vừa mang thiết kế và kiến trúc hiện đại bên trong.

Thử trải nghiệm ‘du lịch vũ trụ’ ngay trên mặt đất Tại sao không
Tàu vũ trụ trong rừng Harads. (Ảnh: CTV)

Những người mê mô hình tàu không gian sẽ cảm thấy như ở nhà tại chỗ nghỉ này, nơi có hình dáng của con tàu vũ trụ nằm ẩn mình giữa những rặng cây trong khu rừng Harad.

Du khách còn có thể giải trí với vô vàn các hoạt động thú vị, bất kể đó là mùa nào, từ đi bộ đường dài và chèo thuyền kayak vào mùa Hè cho đến đi xe trượt tuyết và câu cá trên băng vào mùa Đông.

Thế giới của tương lai ở Iceland

Bạn đã bao giờ nghĩ đến một kỳ nghỉ như ở ngoài thiên hà khi lưu trú chưa? Ở Galaxy Pod Hostel - Reykjavik, Iceland (8,3 điểm và 1.846 đánh giá tốt trên Booking.com) với các khoang ngủ được thiết kế mang đậm phong cách tương lai (futuristic) sẽ mang đến trải nghiệm đặc biệt.

Thử trải nghiệm ‘du lịch vũ trụ’ ngay trên mặt đất Tại sao không
Khoang ngủ được thiết kế mang đậm phong cách tương lai. (Ảnh: CTV)

Hostel này nằm ở vị trí trung tâm, nhìn ra các địa danh nổi tiếng của Iceland và cũng có mức giá phải chăng. Tại đây cũng cung cấp các thiết bị trò chơi thực tế ảo, Google Earth VR, cho phép khách lên kế hoạch chuyến đi tiếp theo để khám phá các địa danh xung quanh mà không cần phải bước chân khỏi chỗ nghỉ thoải mái của họ.

Barceló Sants: Cả vũ trụ trong tầm mắt

Nằm ở vị trí trung tâm phía trên ga xe lửa Barcelona Sants (Barcelona, Tây Ban Nha), Barceló Sants là ngôi nhà hoàn hảo cho những ai yêu thích không gian nhờ thiết kế theo chủ đề thiên hà và vũ trụ xuyên suốt khách sạn.

Thử trải nghiệm ‘du lịch vũ trụ’ ngay trên mặt đất Tại sao không
Thiết kế theo chủ đề thiên hà và vũ trụ xuyên suốt khách sạn. (Ảnh: CTV)

Trong thời gian lưu trú, bạn có thể thử một trong hai nhà hàng với những cái tên mang âm hưởng không gian: Oxy và Hydro. Hai nhà hàng phục vụ từ buffet, các món ăn tốt cho sức khỏe đến các món ăn mang phong cách “avant-garde” (âm nhạc thử nghiệm). Sau bữa tối, hãy ghé quầy bar Orbital để thưởng thức các loại cocktail lạ vị và ấn tượng.

Nam Phi: Nơi có kính thiên văn lớn nhất Nam bán cầu

Sutherland không chỉ là nơi tọa lạc của kính thiên văn lớn nhất tại Nam bán cầu mà còn là một điểm đến được rất nhiều du khách đánh giá là hoàn hảo để ngắm nhìn những vì sao sáng rực trên bầu trời khi màn đêm buông xuống.

Nằm tại đài quan sát thiên văn Nam Phi, kính thiên văn SALT có nhiệm vụ chính là theo dõi sự dịch chuyển của những vì sao, dải ngân hà và những hành tinh khi không thể nhìn thấy bằng mắt thường vì cách Trái Đất hàng tỷ năm ánh sáng.

Thử trải nghiệm ‘du lịch vũ trụ’ ngay trên mặt đất Tại sao không
Perlman House nằm rất gần với đài thiên văn. (Ảnh: CTV)

Tại đây còn có những chương trình tham quan lý thú dành cho những nhà vật lý thiên văn học đang mong muốn chiêm ngưỡng vũ trụ. Perlman House (nằm rất gần với đài thiên văn) sẽ là điểm lưu trú lý tưởng để bạn có thể hàng đêm vừa ngả mình ra thư giãn vừa ngắm bầu trời lung linh với các vì sao.

Khám phá thủ đô thiên văn học ở Australia

Được biết đến là thủ đô thiên văn học của Australia, Coonabarabran ở Warrumbungle Shire là nơi tọa lạc của Đài thiên văn Siding Spring, đài quan sát quang học và hồng ngoại hàng đầu quốc gia này.

Nép mình giữa dãy núi Warrumbungle, đài quan sát có nhiều kính thiên văn, bao gồm cả Kính viễn vọng Anh-Australia 3,9m nổi tiếng thế giới, cho phép khách quan sát kỹ hơn những vật thể ngoài không gian.

Thử trải nghiệm ‘du lịch vũ trụ’ ngay trên mặt đất Tại sao không
Được biết đến là thủ đô thiên văn học của Australia, Coonabarabran ở Warrumbungle Shire là nơi tọa lạc của Đài thiên văn Siding Spring. (Ảnh: CTV)

Đến đây, Barkala Farmstay sẽ là điểm nghỉ chân mà bạn có thể ngồi ngoài hiên, nhìn lên bầu trời đêm rực rỡ và chiêm ngưỡng vô số các vì sao lấp lánh. Chỗ nghỉ mộc mạc và yên bình này còn có hồ bơi ngoài trời và tiện nghi cho tiệc nướng BBQ./.

Vietnam+

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy