Singapore áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để làm thủ tục khách sạn

Du khách tới Singapore giờ đây có thể làm thủ tục thuê phòng khách sạn nhanh gọn hơn rất nhiều với công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt tại khách sạn giống với công nghệ được áp dụng tại một số sân bay như Changi. Đây được xem là một phần trong khuôn khổ chương trình thí điểm nhằm giảm thời gian chờ đợi của khách, giảm tải công việc cho nhân viên khách sạn cũng như giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động của nước này.

Singapore thử nghiệm công nghệ nhận diện khuôn mặt trong thuê phòng khách sạn. Ảnh: congnghe.tuoitre.vn

Theo đó, khách du lịch sẽ không cần chờ được các nhân viên khách sạn làm thủ tục. Thay vào đó có thể tự mình check-in phòng thông qua việc sử dụng ứng dụng trên điện thoại có công nghệ nhận diện khuôn mặt hoặc kết nối với các máy quét hộ chiếu của mình. Dữ liệu từ việc quét hình ảnh được gửi đến cơ quan nhập khẩu để kiểm tra, sau đó khách sẽ được giao một chìa khóa phòng.

Hiện tại, đã có một số khách sạn ở quốc đảo sư tử bắt đầu sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để thực hiện các thủ tục cần thiết. Bên cạnh hệ thống hỗ trợ làm thủ tục khách sạn, một vài khách sạn ở Singapore cũng đã sử dụng robot làm một loạt công việc từ dọn dẹp đến nấu mì.

Du khách đến Singapore có thể thuê phòng nhanh hơn rất nhiều. Ảnh: baothuathienhue.vn

Trước đó, vào tháng 11/2018 tại một khách sạn Trung Quốc đã triển khai hoạt động đăng ký, check-in cho tới sử dụng dịch vụ của người dùng đều được thực hiện qua WeChat. Và mới đât nhất, vào tháng 4/2019, công nghệ nhận diện bằng khuôn mặt đã đến Việt Nam và lần đầu tiên được áp dụng tại Nha Trang, mang lại trải nghiệm bất ngờ cho du khách.

Singapore đón một lượng khách du lịch cao kỷ lục, đạt 18,5 triệu lượt người vào năm 2018, tăng 6,2% so với năm trước đó. Quốc đảo sư tử hiện có hơn 400 khách sạn với 67.000 phòng với nhiều mức giá cho du khách lựa chọn.

Theo dulichvietnam.com.vn

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy