Sắp có hầm rượu vang phong cách châu Âu trên đỉnh Bà Nà

Du khách sẽ được trải nghiệm quy trình sản xuất và thưởng thức hương vị rượu vang "made in Ba Na" trên đỉnh núi Chúa.

Nằm trong tổ hợp du lịch Sun World Ba Na Hills (Hòa Vang, Đà Nẵng), hầm rượu Bà Nà tọa lạc ở độ cao 1.427 m so với mực nước biển, thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Italy - Marco Casamonti. Ông cũng là "cha đẻ" của dự án cầu Hôn (đang thi công tại Phú Quốc) - công trình được truyền thông Italy đánh giá là nơi giao thoa văn hóa giữa hai quốc gia.

Ông Marco Casamonti cho biết, khi vào vận hành, ngoài là điểm tham quan, hầm rượu còn là nơi giúp du khách tận mắt trải nghiệm quy trình sản xuất rượu vang công phu theo tiêu chuẩn quốc tế và thưởng thức hương vị rượu vang "made in Ba Na" ngay trên đỉnh núi.

"Điều làm nên khác biệt giữa nơi đây so với quê hương của rượu vang trên thế giới đó là thay vì sản xuất khối lượng lớn, hầm rượu Bà Nà chỉ làm ra một lượng nhất định, tập trung vào chất lượng", vị này nói thêm.

Sắp có hầm rượu vang phong cách châu Âu trên đỉnh Bà Nà
Phối cảnh tổng thể hầm rượu tại Ba Na Hills. Ảnh: Sun Group

Bên cạnh đó, hầm rượu sẽ có phong cách thiết kế đương đại, mang hơi thở thiên nhiên và con người bản xứ. Theo đó, mái che hầm lấy cảm hứng chiếc nón lá, vừa có công năng tạo bóng râm cho khách tham quan, vừa "che nắng" cho hầm rượu. Đồng thời, công trình còn sử dụng gạch nung và các vật liệu truyền thống Việt Nam.

Việc kiến tạo một nơi sản xuất rượu trên đỉnh núi cao hơn 1.400 m đặt ra nhiều thách thức cho chủ đầu tư và đơn vị thiết kế. Đại diện Sun Group chia sẻ, sự xuất hiện của hầm rượu Bà Nà có ý nghĩa khẳng định nỗ lực của tập đoàn trong hành trình "làm đẹp những vùng đất", tạo trải nghiệm du lịch mới cho du khách đến với Đà Nẵng, góp phần nâng tầm du lịch Việt trên bản đồ thế giới.

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, trong năm 2019, du lịch Việt Nam ước đạt 18 triệu lượt du khách quốc tế, 85 triệu lượt khách nội địa. Các địa điểm như Sa Pa, Phú Quốc, Hội An, Đà Nẵng... được đông đảo khách ghé đến.

Sắp có hầm rượu vang phong cách châu Âu trên đỉnh Bà Nà
Khu du lịch Sun World Ba Na Hills tại núi Chúa. Ảnh: Sun Group

Thời gian qua, sự góp sức của các chủ đầu tư đã phần nào làm thay đổi diện mạo du lịch của nhiều địa phương. Trong đó, các dự án như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa, Hotel de la Coupole - MGallery hay Sun World Ba Na Hills... được đánh giá cao và dần trở thành công trình biểu tượng, điểm đến điển hình của du lịch Việt Nam.

Tại Đà Nẵng, du lịch địa phương này có sự chuyển mình trong thập kỷ qua. Sự vào cuộc của nhiều doanh nghiệp như Tập đoàn Sun Group mang đến diện mạo mới cho vùng đất này. Một trong những dự án nâng tầm du lịch có thể kể đến InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Nằm dưới tán rừng nguyên sinh bán đảo Sơn Trà, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên và tiện ích hiện đại. Giải thưởng du lịch quốc tế (WTA) từng 4 năm liên tiếp vinh danh dự án là "Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới". Đây cũng là nơi đón tiếp các nguyên thủ quốc gia trong sự kiện APEC (2017) và là lựa chọn nghỉ dưỡng của nhiều tỷ phú, ngôi sao, người nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Sắp có hầm rượu vang phong cách châu Âu trên đỉnh Bà Nà
Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills. Ảnh: Sun Group

Hay cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 46 km, tổ hợp du lịch giải trí Sun World Ba Na Hills là điểm đến thu hút khách nội địa và quốc tế. Ngoài lợi thế về khí hậu, cảnh quan thiên nhiên, khu du lịch này còn được du khách biết đến với cây cầu Vàng. Ra mắt vào năm 2018, công trình này xuất hiện trên nhiều trang báo nước ngoài, trở thành điểm đến ưa thích của khách ngoại khi đến Việt Nam. Vượt qua mục đích ban đầu chỉ là một công trình cảnh quan giữa vườn Thiên Thai và giúp di chuyển thuận lợi hơn, cầu Vàng còn giúp kết nối, mang thế giới đến với Việt Nam.

Sắp tới khi hầm rượu hoàn thành, Tập đoàn Sun Group kỳ vọng đây sẽ trở thành một điểm đến điển hình, tạo dấu ấn cho du lịch Đà Nẵng, góp phần nâng tầm du lịch Việt sánh ngang với các điểm đến hàng đầu thế giới.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy