Quảng Ngãi ra mắt ứng dụng du lịch

Ứng dụng Du lịch Quảng Ngãi song ngữ vừa giúp du khách tìm hiểu, xem hình ảnh các địa điểm, vừa là nơi đặt tour, nơi lưu trú.

Ngày 20/4, ứng dụng được UBND Quảng Ngãi ra mắt tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện các nghị quyết về phát triển du lịch. Ứng dụng đã được đăng tải trên CH Play và App Store. Ứng dụng do Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, nội dung do Ban biên tập thuộc sở này phụ trách với hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh.

Du khách chỉ cần tải về, không cần khai báo đăng nhập khi xem thông tin, hình ảnh; chỉ cần đăng nhập khi đặt các dịch vụ trên app. Với ứng dụng này, du khách có thể dễ dàng định hình và quản lý lịch trình chuyến đi khi du lịch Quảng Ngãi. Ngoài mua tour, đặt phòng khách sạn, ứng dụng cung cấp số điện thoại để khách có thể gọi trực tiếp đến các cơ sở cung ứng dịch vụ đặt xe, đặt nhà hàng, mua quà đặc sản.

Ngoài nền tảng trên điện thoại và notebook, ứng dụng còn có web app cho doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch trực tuyến giữa doanh nghiệp với du khách để cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi và tương tác trực tuyến với du khách.

Quảng Ngãi ra mắt ứng dụng du lịch
Giao diện của ứng dụng có nhiều hình ảnh đẹp, màu sắc tươi sáng làm nổi bật đặc trưng du lịch biển đảo.

Phát biểu khi ra mắt ứng dụng, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND Quảng Ngãi cho rằng, tỉnh có nhiều tiềm năng về du lịch nhưng còn nhiều hạn chế về hạ tầng, cách làm du lịch, nhân lực. Trong khi đó, ngành du lịch ngày càng cạnh tranh, nên tỉnh phải liên tục đẩy mạnh để "đi sau, về trước". Xây dựng ứng dụng sẽ giúp ngành du lịch đáp ứng được xu thế, số hóa, đồng bộ hóa dữ liệu và cung cấp thông tin, làm cầu nối cho doanh nghiệp, du khách.

Quảng Ngãi có đảo Lý Sơn và nhiều vùng biển đẹp như Sa Huỳnh, Mỹ Khê, Gành Yến, Ba Làng An... Ngoài ra tỉnh này còn có nhiều núi đồi, thảo nguyên, thác và suối nổi tiếng như Cà Đam, Bùi Hui, Thác Trắng, Suối Chí... Giai đoạn 2016-2019, Quảng Ngãi thu hút 3.675.000 lượt du khách, tốc độ tăng trưởng bình quân 15%. Đến 2020, Quảng Ngãi đón 453.000 lượt khách.

Quảng Ngãi ra mắt ứng dụng du lịch
Nước biển ở Lý Sơn khó có thể lẫn với các nơi khác bởi màu xanh ngọc bích. Hòa mình vào làn nước biển xanh trong này là trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Lý Sơn. Ảnh: Hachi8

Ông Minh cho biết, tỉnh chủ trương giữ nguyên trạng Lý Sơn để đón nhà đầu tư lớn, đưa ngành du lịch ở đảo này lên tầm cỡ quốc tế, tránh xé nhỏ quy hoạch. Đồng thời, tỉnh sẽ đầu tư mở rộng đường và làm biển chỉ dẫn ở các cửa ngõ để đón các đoàn du khách; mở thêm các tuyến bus lên các địa điểm du lịch ở ngoại thành, giúp ngành du lịch phát triển đồng bộ.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy