Qatar từ chối du khách không xem World Cup đến 1/12

Những du khách không có thẻ Hayya, nghĩa là không có vé xem bóng đá, sẽ không thể nhập cảnh Qatar từ bây giờ đến hết 1/12.

Thông báo được phát ngôn viên bộ Nội vụ Jabr Hammoud Jabr al-Nuaimi xác nhận. Quyết định mới nhất này thay thế kế hoạch cấm du khách thông thường đến hết giải. Đây là cách hỗ trợ tốt nhất các cổ động viên xem World Cup về phương diện đi lại, chỗ ở...

Hiện chỉ những đối tượng sau được phép nhập cảnh: có thẻ Hayya (thẻ được cấp thay visa với điều kiện phải có vé xem các trận đấu World Cup và đã đặt phòng khách sạn), công dân, những người có giấy phép lao động và trường hợp nhân đạo (liên quan đến vấn đề y tế, nhân quyền...).

Qatar từ chối du khách không xem World Cup đến 112
Người hâm mộ có thể truy cập đường dây trợ giúp miễn phí bằng cách gọi 16000 để biết thông tin về cách tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế, khi cần, theo người phát ngôn từ bộ Y tế nước này. Ảnh: Hotelier Midle East

Từ 2/12 (sau vòng bảng), du khách không có vé xem World Cup 2022 mới được nhập cảnh bình thường khi áp lực về lượng người tới Qatar đã giảm đi. Những cổ động viên yêu bóng đá có thể tận hưởng bầu không khí sôi động của giải đấu tại nơi diễn ra các trận đấu.

Những du khách có thẻ Hayya được phép ở lại Qatar đến 23/1/2023, và được quyền sử dụng các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm miễn phí dịp World Cup. Người nhập cảnh hiện tại không cần cách ly, cũng không cần trình bằng chứng xét nghiệm âm tính hay hộ chiếu vaccine.

Qatar dự kiến đón khoảng 1,5 triệu lượt khách quốc tế dịp World Cup 2022, bán gần 3 triệu vé cho 64 trận đấu, triển khai 50.000 người bảo vệ sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này.

Theo Anh Minh/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy