Những điều nên tránh khi đi du lịch cùng bạn bè

Đi du lịch cùng nhau là một trong những cách tốt nhất để củng cố tình bạn và tạo ra những kỷ niệm đẹp của tuổi thanh xuân. Chẳng ai muốn mình sẽ là người gây ra những rạn nứt không đáng có.

Đi du lịch cùng nhau là một trong những cách tốt nhất để củng cố tình bạn và tạo ra những kỷ niệm đẹp của tuổi thanh xuân. Chẳng ai muốn mình sẽ là người gây ra những rạn nứt không đáng có, làm hỏng mối quan hệ mà mình trân trọng. Hãy biến những lời khuyên sau đây thành những lưu ý hàng đầu khi đi nghỉ cùng bạn bè, để tất cả đều có một khoảng thời gian đáng nhớ.

Những điều nên tránh khi đi du lịch cùng bạn bè

Không thống nhất chi tiêu trước khi đặt phòng

Lên kế hoạch cho việc chi tiêu cho chuyến đi có thể là phần quan trọng nhất cho một kỳ nghỉ thành công với bạn bè. Nếu bạn mong muốn được ở những khách sạn sang trọng, nhưng bạn bè của bạn chỉ có thể chi được cho căn homestay vừa tiền, thì mọi người cần phải thống nhất với nhau một lựa chọn nằm ở tầm giữa. Bạn và những người bạn của mình cần tạo ra ngân sách đảm bảo bao gồm phương tiện đi lại, chỗ ở, thực phẩm và các hoạt động, trước khi đặt một chuyến đi cùng nhau để tránh khỏi những cuộc tranh cãi không cần thiết.

Không thống nhất sự ưu tiên

Những người bạn cùng đi du lịch cần xác định tư tưởng xem mình sẽ quan trọng việc tiết kiệm chi phí hay tiết kiệm thời gian. Nếu bạn muốn chi tiền cho taxi hơn là phương tiện công cộng để đi nhanh hơn, nhưng bạn của bạn lại muốn tiết kiệm tiền, thì hai bạn có thể dễ dàng gặp những xung đột lớn nhỏ trong chuyến đi.

Trước khi bạn đặt vé, hãy nói về việc bạn sẽ di chuyển bằng phương tiện nào, những điều gì có thể được chi tiêu thoải mái, những hoạt động gì không cần mình phải thực hiện nhanh, và thống nhất ưu tiên dựa trên đó. Không thái độ nào tốt hơn thái độ nào — mọi người đều có các ưu tiên khác nhau — nhưng các ưu tiên của bạn cần phải được báo trước và thống nhất trước khi bắt đầu chuyến đi.

Không linh hoạt trong ăn uống

Bạn có phải là một người thích ăn thịt còn bạn của bạn lại là một người ăn chay? Hay bạn quyết tâm đến mọi cửa hàng bánh ngọt ở Paris, nhưng bạn của bạn lại đang hạn chế tinh bột? Chiếc bụng cồn cào và nhu cầu ăn kiêng cộng lại sẽ thành một công thức làm nên thảm họa. Có hai cách để giải quyết vấn đề này. Một là thỏa hiệp, hãy cùng người ấy thống nhất các bữa ăn để làm sao cả hai đều thấy thoải mái. Hai là đi cùng những người bạn đang không thực hiện chế độ ăn kiêng, vì đi du lịch chẳng thể nào tránh được những món ăn ngon và đặc sắc.

Luôn thực hiện mọi hoạt động cùng nhau

Mọi người luôn cần có một khoảng trời riêng, và khi nhắc đến du lịch cũng vậy. Hãy nhớ rằng bạn không cần phải dành từng phút trong chuyến đi với những người bạn đi cùng. Nếu có những điều thú vị mà bạn muốn xem, những những người khác thì không, hãy tự mình lấy một khoảng thời gian nhỏ để thỏa mãn sự tò mò của bản thân. Đặc biệt, khi gặp lại nhau sau đó, các bạn sẽ có rất nhiều điều để nói.

Nếu bạn không cảm thấy an toàn khi đi một mình (hoặc bạn đang tham gia chuyến đi theo nhóm có hướng dẫn viên mà bạn không thể đi xa), hãy thử thiết lập một phần "thời gian yên tĩnh" hàng ngày với bạn bè của mình, nơi bạn có thể đọc sách, ngủ trưa hoặc nghe mà không cần phải tương tác với nhau.

Những điều nên tránh khi đi du lịch cùng bạn bè

Để một người thực hiện tất cả việc tìm hiểu và lên kế hoạch

Bạn có thể nghĩ rằng bạn đang tung hô khả năng lãnh đạo của bạn mình bằng cách để họ đảm nhận mọi khâu chuẩn bị. Nói rằng "Tôi ổn với bất kỳ thứ gì bạn chọn!" có thể khiến bạn cảm thấy mình là người dễ tính, nhưng nó gây ra rất nhiều áp lực và trách nhiệm cho người duy nhất lập kế hoạch cho chuyến đi.

Cùng nhau tham gia một buổi lập kế hoạch nhóm, nơi bạn có thể chọn và thống nhất về khách sạn, ăn uống, các hoạt động hoặc để mỗi người phụ trách một khía cạnh khác nhau của chuyến đi. Dù bằng cách nào, hãy đảm bảo rằng tất cả mọi người đều đóng góp trong việc tổ chức để nếu xảy ra sự cố, gánh nặng sẽ được chia đều cho tất cả mọi người.

Bỏ đi vào phút cuối

Một khi mọi thứ đã ổn định, việc bạn rời đi vào phút cuối thực sự sẽ làm xáo trộn tất cả kế hoạch của nhóm. Yếu tố đầu tiên chính là việc làm tăng chi phí cho những người khác. Điều này có thể làm mối quan hệ giữa bạn và những người khác trở nên khó xử. Vì vậy, trừ phi có lý do chính đáng, bạn đừng nên hủy bỏ giữa chừng. Nếu bạn phải thay đổi kế hoạch vào phút cuối, hãy đề nghị thanh toán cho bất kỳ chi phí nào mà bạn bè của bạn có thể phải chịu để công bằng.

Dành nhiều thời gian cho điện thoại hơn là bạn bè

Đừng dành tất cả thời gian của bạn chôn vùi trong chiếc điện thoại bất cứ khi nào có Wi-Fi. Cố gắng cất điện thoại đi trong khi ăn và tham gia vào các cuộc trò chuyện với những người bạn đi cùng. Rốt cuộc, đó không phải là toàn bộ lý do các bạn đi cùng nhau, vì một khoảng thời gian chất lượng và vui vẻ trong cuộc sống thực?./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.