Những điều khách Việt cần biết khi đi Thái Lan từ tháng 3

Khách dương tính với nCoV phải khai báo với chính quyền địa phương, nếu từ chối cách ly có thể bị phạt đến hai năm tù.

Dưới đây là các cập nhật mới nhất về mọi thứ liên quan đến việc đi du lịch Thái Lan, theo thông báo từ Bộ Ngoại giao và Tổng cục Du lịch (TAT).

Những điều khách Việt cần biết khi đi Thái Lan từ tháng 3
Chính quyền tại nhiều tỉnh thành muốn ngừng việc thông báo các ca nhiễm Covid-19 trên toàn quốc. Trên ảnh là khu phố Tàu ở Thái Lan. Ảnh: Unplash

Làm gì sau khi nhập cảnh thành công?

Theo Thaiger, tin vui nhất với khách quốc tế chính là khi đến sân bay sẽ không cần lo lắng về phương tiện di chuyển về nơi lưu trú. Bạn sẽ không sợ việc dính "bẫy du lịch" như tài xế taxi cố tình lái xe đường vòng, hay đồng hồ đo cây số hoạt động không chuẩn.

Thay vào đó, một chiếc ôtô cỡ lớn sẽ đợi bạn. Lái xe sẽ đưa bạn đến các khách sạn đã đặt phòng, những nơi này đều nằm trong danh sách do chính phủ chỉ định. Tại đây, khách du lịch làm xét nghiệm PCR và nghỉ lại một đêm. Sáng hôm sau, du khách nhận kết quả và trả phòng nếu âm tính và đi khắp Thái Lan. Trong trường hợp nơi bạn đặt phòng không làm xét nghiệm, bạn sẽ được đưa tới nơi khác xét nghiệm rồi mới về khách sạn.

Nếu du khách dương tính?

Nếu test nhanh dương tính, du khách cần phải thực hiện xét nghiệm PCR để xác nhận kết quả. Theo quy định của Thái Lan, mọi du khách dương tính với Covid-19 đều phải thông báo cho chính quyền địa phương. Những người cố tình không khai báo sẽ bị phạt lên tới 600 USD. Trường hợp từ chối cách ly hoặc điều trị sẽ đối mặt với án tù hai năm, tiền phạt 1.200 USD. Những ca nhiễm nặng sẽ được nhập viện. Các ca nhẹ hoặc không có triệu chứng, tùy theo tình hình cụ thể được cách ly tại cơ sở lưu trú hoặc bệnh viện dã chiến.

Thẻ thông hành Thái Lan (Thailand Pass) là gì?

Bất kỳ ai đến du lịch đều phải xin thẻ Thailand Pass. Du khách phải đăng ký thẻ này ít nhất 24 giờ trước khi khởi hành. Chính phủ khuyến khích du khách hoàn thành thủ tục này trước thời hạn ít nhất bảy ngày, vì quá trình phê duyệt có thể mất từ ba đến bảy ngày.

Bộ Ngoại giao khuyến cáo mọi người nên cảnh giác với các chiêu trò gian lận tìm cách thu phí khi đăng ký thẻ thông hành Thái Lan. Thông báo này được đưa ra khi chính phủ nhận được các khiếu nại của du khách, những người đã phải trả phí để có thẻ. Việc đăng ký Thailand Pass miễn phí tại trang web của chính phủ.

Chương trình Test & Go là gì, có cập nhật gì mới?

Theo Trung tâm Quản lý Tình huống Covid-19 (CCSA), từ ngày 1/3 một số quy định mới áp dụng cho du khách nhập cảnh Thái Lan theo chương trình Test & Go sẽ có hiệu lực.

Du khách chờ kết quả xét nghiệm PCR ngày thứ nhất tại khách sạn hoặc tàu thủy, tùy theo đường nhập cảnh. Ngày thứ năm trong hành trình, du khách tự xét nghiệm nhanh và báo cáo kết quả lên Mor Chana (ứng dụng Covid-19 của Chính phủ Thái Lan).

Cần có bằng chứng đặt phòng một đêm ở các khách sạn được chính phủ Thái Lan phê duyệt, ví dụ như chuẩn SHA++ vào ngày đầu tiên nhập cảnh. Trước đây, du khách bắt buộc đặt phòng ít nhất hai đêm cho ngày thứ nhất và thứ năm. Bảo hiểm du lịch có giá trị bồi thường ít nhất 20.000 USD, trong đó bao gồm chi phí điều trị Covid-19. Trước đó, phí bảo hiểm được yêu cầu chi trả tối thiểu 50.000 USD.

Chương trình Hộp cát là gì, áp dụng ở các địa điểm nào?

Đây là chương trình cho phép du khách quốc tế nhập cảnh mà không phải trải qua đợt kiểm dịch chặt chẽ và kéo dài. Ngoài Phuket, du khách đã tiêm đủ hai mũi vaccine có thể đến thăm ba điểm nổi tiếng khác là Krabi, Phang Nga và Koh Samui. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé thăm các khu vực Bang Lamung, Pattaya, Si Racha, Si Chang và Sattahip cùng Koh Chang.

Chương trình hộp cát giúp Phuket đã thu về 1,3 tỷ USD doanh thu du lịch. Lượng du khách đến Thái Lan theo chương trình này vẫn tiếp tục tăng. Phuket đón hơn 86.000 lượt khách, với khoảng 70.000 lượt đặt phòng và thời gian lưu trú trung bình 8 ngày.

Trả phí khi đến Thái Lan

Trước đó, các nhà làm du lịch trong nước đã kêu gọi chính phủ hoãn thu phí du lịch với khách quốc tế. Tuy nhiên, Bộ trưởng Du lịch và Thể Thao vẫn quyết định thực hiện chính sách mới này. Phí nhập cảnh dự kiến là 9 USD và thực hiện từ 1/4. Khoản phí được sử dụng để chi trả cho bảo hiểm và các dịch vụ khẩn cấp, cũng như phát triển du lịch.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy