Những điều cần biết khi ở homestay

Lựa chọn hình thức du lịch homestay - ở lại nhà của người dân sẽ mang lại cho bạn khá nhiều trải nghiệm thú vị. Chuyến đi của bạn sẽ có nhiều kỷ niệm đáng nhớ hơn so với việc lưu trú tại khách sạn. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng mình sẽ phải đối mặt với một vài tình huống không như ý muốn.

Không thoải mái

Việc ở lại nhà một người lạ sẽ không thể thoải mái như khi ở nhà mình. Và bạn sẽ phải đối mặt với những khác biệt trong cách sinh hoạt, văn hóa, thậm chí là cả sự bất đồng ngôn ngữ. Những khoảnh khắc ngượng ngùng, hiểu lầm, không thoải mái sẽ không thể tránh khỏi khi bạn ở tại nơi tập trung những người mới mà họ có thể không biết ngôn ngữ của nước bạn.

Ảnh minh họa.

Thiếu sự riêng tư

Nếu quyết định ở homestay, bạn phải xác định rất rõ rằng gần như không có sự riêng tư nào cho bạn. Bạn sẽ phải hòa mình vào không gian chung của nơi đó, từ việc ăn uống đến các sinh hoạt cá nhân khác... Nếu bạn là người đề cao sự tự do cá nhân, bạn sẽ không dễ để quen với hình thức lưu trú này. Vì thế, hãy cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn hình thức du lịch homestay để tránh sự khó chịu, thất vọng làm hỏng chuyến đi của bạn.

Xung đột cá nhân

Những hiểu lầm thường rất dễ xảy ra khi có sự khác biệt về văn hóa và rào cản ngôn ngữ. Đôi khi rất khó để biết hành vi ứng xử nào với chúng ta là bình thường nhưng lại trở thành một hành động không tôn trọng đối với người khác do những khác biệt về văn hóa. Vì thế, hãy tìm hiểu kỹ nền văn hóa nơi bạn định đến để tránh những hiểu lầm không đáng có. Một quy tắc cần nhớ là hãy tôn trọng họ, truyền đạt những mong đợi của bạn để chắc chắn rằng hai bên đều hiểu nhau và sớm nắm bắt được vấn đề ngay khi nó xảy ra.

Tích lũy hiểu biết văn hóa

Khi đã bước qua những thử thách, bỡ ngỡ ban đầu là bạn đã bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Đó là cách tốt nhất để học hỏi và phát triển bản thân. Bằng cách sống ở một nơi xa lạ với những người không quen biết, chúng ta sẽ học được cách thích nghi với hoàn cảnh để ngày càng hoàn thiện hơn. Đặc biệt là bạn có thể học hỏi, tích lũy được thêm rất nhiều kiến thức văn hóa của mỗi vùng miền, mỗi quốc gia nhanh hơn bất cứ cách học thông thường nào.

Những kỷ niệm gắn bó suốt đời

Ở homestay là một trong những trải nghiệm ý nghĩa nhất mà bạn có thể có được khi đi du lịch. Cùng sống dưới một mái nhà với người dân địa phương dù chỉ trong một vài ngày nhưng cũng đủ để tạo nên những mối liên kết tuyệt vời khi bạn xây dựng được mối quan hệ tình cảm tốt đẹp với chủ nhà. Đó cũng là những kinh nghiệm, kỷ niệm đáng nhớ và sẽ theo bạn suốt cuộc đời.  

Theo hanoimoi.com.vn

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.