Những điều bạn nên làm sau một chuyến du lịch

Một số người trong chúng ta thường chỉ muốn ngồi sập xuống chiếc ghế dài để cảm thấy bớt mệt mỏi sau chuyến đi dài. Trong khi đó, những người khác ngay lập tức quay trở lại cuộc sống hàng ngày của họ như thể chuyến đi vừa rồi chưa bao giờ xảy ra.

Một số người trong chúng ta thường chỉ muốn ngồi sập xuống chiếc ghế dài để cảm thấy bớt mệt mỏi sau chuyến đi dài. Trong khi đó, những người khác ngay lập tức quay trở lại cuộc sống hàng ngày của họ như thể chuyến đi vừa rồi chưa bao giờ xảy ra. Tại sao không tìm một biện pháp dung hòa giữa cả hai? Danh sách những việc cần làm sau khi đi du lịch sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền, giữ sức khỏe và tận hưởng dư âm của chuyến đi một cách trọn vẹn nhất.

1. Kiểm tra chi tiêu trong tài khoản ngân hàng của bạn

Mặc dù đây là lời khuyên hữu ích cho bất kỳ ai bất cứ lúc nào, nhưng nó đặc biệt hữu ích đối với những người vừa đi du lịch về.

Trộm cắp danh tính là một vấn đề ngày càng đáng chú ý trên toàn thế giới - đặc biệt là đối với những du khách nhẹ dạ cả tin. Chúng khiến họ phải sử dụng kết nối Internet không an toàn và chia sẻ thẻ tín dụng của họ với những người chẳng hề quen biết.

Trong vòng một hoặc hai ngày sau khi về nhà, hãy chủ động kiểm tra thẻ tín dụng và bảng sao kê ngân hàng của bạn để biết những khoản tiền nào là chính xác trong vòng chi tiêu của bạn và đâu là những hoạt động ngoài dự tính. Báo cáo bất kỳ vấn đề nào cho ngân hàng hoặc công ty phát hành thẻ tín dụng của bạn khi cảm thấy có điều bất thường.

2. Tắt gói cước quốc tế trên điện thoại di động của bạn.

Nhiều du khách thêm gói cước gọi, nhắn tin và/ hoặc dữ liệu quốc tế vào gói thông thường của họ để họ có thể sử dụng điện thoại di động một cách thuận tiện nhất trong chuyến du lịch nước ngoài. Nhưng sau khi chuyến đi của bạn kết thúc, hãy nhớ xóa bỏ gói cước quốc tế đó để bạn không phải tiếp tục thanh toán cho các khoản mà bạn không còn sử dụng.

Những điều bạn nên làm sau một chuyến du lịch

3. Xử lý email của bạn.

Nếu bạn không cập nhật email thường xuyên trong chuyến đi của mình, bạn có thể sẽ về nhà với một hòm thư đến cồng kềnh. Bạn càng đợi lâu để giải quyết, nó sẽ càng chồng chất hơn, vì vậy hãy dành vài phút để lướt qua hững hòm thư chưa mở đó, phản hồi những điều gì khẩn cấp và xóa đi những thứ mà bạn không có thời gian để đọc. Đừng quên tắt chế độ “vắng mặt” hoặc “đi nghỉ” mà bạn đã bật trong mail trước chuyến đi để không bỏ lỡ những tin tức quan trọng. Và nếu bạn chưa gọi điện hoặc chưa nhắn tin, hãy gửi một ghi chú nhanh cho gia đình và bạn bè của bạn để họ biết rằng bạn đã về đến nhà an toàn.

4. Chăm sóc cơ thể của bạn.

Vượt múi giờ, căng thẳng vì chuyến bay bị hoãn, chơi bời quá đà tại các quán bar, những giấc ngủ chập chờn trên máy bay…là một vài trong số nhiều những cách thức có thể làm cho cở thể của bạn khó chịu. Việc bị ốm ngay sau một chuyến đi không phải là hiếm, nhưng bạn có thể giúp ngăn ngừa điều này bằng cách chăm sóc bản thân nhiều hơn khi về đến nhà. Uống thật nhiều nước để bù lại lượng đã mất sau một chuyến máy bay dài, đồng thời tránh xa những bữa ăn nặng nề, thay vào đó hãy bổ sung nhiều trái cây tươi và rau củ quả.

Nếu bạn cảm thấy thiếu ngủ, hãy chợp mắt nghỉ ngơi thay vì ép bản thân phải thích nghi ngay với múi giờ mới. Nhiều du khách nhận thấy rằng một ngày "phục hồi" sau kỳ nghỉ, dùng để nghỉ ngơi và thư giãn, là vô cùng hữu ích trong việc giúp chúng ta bắt kịp lại với cuộc sống thường ngày và duy trì hiệu quả.

Những điều bạn nên làm sau một chuyến du lịch

5. Lọc ảnh của bạn.

Đừng để những bức ảnh từ kỳ nghỉ của bạn phải đi vào quên lãng. Bạn nên dành thười gian sắp xếp và chỉnh sửa ảnh ngay sau khi chuyến đi kết thúc, bởi đây là khoảng thời gian bạn có nhiều cảm xúc và kí ức nhất về chuyến đi. Nếu bạn để sau hai đến ba ngày, những kỉ niệm trong các bức ảnh sẽ dần dần biến mất.

6. Chia sẻ kinh nghiệm của bạn với những khách du lịch khác.

Nếu bạn đã từng được hưởng lợi từ sự thông thái của những khách du lịch khác trong quá khứ, thì bạn nên cân nhắc việc viết về hành trình của riêng mình, vừa như ôn lại kỉ niệm, vừa có thể là tư liệu giúp các khách du lịch khác. Để có kết quả tốt nhất, hãy làm điều đó trong vòng một hoặc hai tuần kể từ chuyến đi của bạn, trong khi bạn vẫn có thể nhớ tên các địa điểm ăn uống thú vị ở nơi đó./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy