Theo tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet, miền Trung Việt Nam là một trong những khu vực đa dạng về tài nguyên du lịch nhất cả nước, được thúc đẩy từ cả TP Hồ Chí Minh và Hà Nội với lịch sử và thiên nhiên đa dạng.

Miền Trung Việt Nam tự hào mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên với ẩm thực đa dạng của cố đô Huế, những món ăn đặc trưng của Hội An. TP Đà Nẵng bên bờ sông Hàn đang trở thành một trong những điểm đến đô thị thú vị nhất của Việt Nam với Bà Nà Hill, Cầu Vàng hay khám phá hệ thống hang động nổi tiếng thế giới, những dòng sông và rừng nguyên sinh tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) là điểm đến thú vị cho những người thích khám phá và mạo hiểm.

Sơn Đoòng trên tạp chí Lonely Planet

Với điều kiện giao thông thuận lợi, kết nối dễ dàng giữa các điểm đến cả về đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường thủy và những lợi thế về tài nguyên du lịch hàng đầu trong nước và khu vực, các tỉnh miền Trung đang trở thành vùng du lịch trọng điểm của Việt Nam.

Một số sản phẩm du lịch chung của vùng được khách du lịch yêu thích như: Con đường di sản miền Trung, dịch vụ bay ngắm cảnh Huế - Đà Nẵng, chương trình tham quan Đà Nẵng - Huế - Quảng Bình - Quảng Nam – Đà Nẵng cho khách du lịch Hàn Quốc…

Phát huy lợi thế này, các tỉnh cũng đã phối hợp chặt chẽ với nhau trong công tác quảng bá, xúc tiến, liên kết phát triển du lịch đặc biệt là đối với thị trường quốc tế.  Nhiều hoạt động mang lại kết quả tốt như liên kết vùng Quảng Nam – Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế, liên kết du lịch 4 tỉnh Bắc Trung Bộ (Quảng Bình – Hà Tĩnh - Nghệ An – Thanh Hóa), liên kết vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Nổi bật vừa qua là chiến dịch quảng bá trên Google và Youtube tại các tỉnh miền Trung do Quảng Bình làm đại diện ký kết và đầu mối đã thu hút được 6 nhà sáng tạo nội dung của Youtube với hơn 10 triệu lượt theo dõi đến trải nghiệm và quảng bá ra thế giới.

Theo Dân trí