Lựa chọn chuyến du lịch phù hợp với gia đình

Mùa hè là thời điểm lựa chọn những chuyến du lịch cùng người thân và gia đình để giải tỏa căng thẳng công việc bộn bề, học tập vất vả trong một năm. Tuy nhiên, để tổ chức chuyến đi đông người không phải dễ, đặc biệt là các gia đình rất khó sắp xếp thời gian rảnh để cùng nhau đi chơi.

Cân nhắc lịch trình, điểm đến

Đây là điều vô cùng quan trọng tạo nên thành công cho chuyến đi. Thông thường gia đình thường có nhiều thế hệ, từ người già đến trẻ nhỏ, vì thế nên chọn các điểm đến đã phát triển dịch vụ du lịch, giao thông thuận lợi. Nên chọn những địa điểm có dịch vụ đưa đón sân bay, cho thuê ô-tô riêng để đi lại, vừa tiết kiệm vừa chủ động. Về cơ bản, các gia đình không nên di chuyển nhiều, tránh mệt mỏi và bị động.

Lịch trình cần được lên chi tiết trước chuyến đi, thông báo cho các thành viên đại diện trong các nhóm gia đình nhỏ, tránh việc vừa đi vừa bàn bạc, lựa chọn sẽ mất thời gian, đôi khi phát sinh mâu thuẫn. Cần có một trưởng nhóm là người có kinh nghiệm đi lại, tháo vát, tiếng nói có uy tín để điều hành chuyến đi và hạn chế tối đa phát sinh chi phí trong suốt hành trình.

Lựa chọn thời gian thích hợp

Ngoài việc chọn thời điểm tất cả các gia đình đều có thời gian rảnh trùng nhau để có thể đi du lịch chung thì việc chọn đúng thời gian hợp lý để du lịch cùng quan trọng không kém. Việc này sẽ giúp cho các gia đình có thể thưởng thức những cảnh đẹp nhất của mỗi địa điểm du lịch, thuận tiện trong việc di chuyển, đặt được phòng nghỉ giá tốt lại tránh được cảnh đông đúc, chen chúc. Nếu chọn du lịch trong nước, từ tháng 1 đến 4 nên đi Đà Lạt, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, TT-Huế, Phan Thiết, Hội An, vịnh Hạ Long… Còn vào dịp hè từ tháng 4 đến 8, bạn nên đến Đà Nẵng, Phan Thiết, Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc, Quy Nhơn, Nam Du, Lý Sơn, Đà Lạt, Côn Đảo, đảo Phú Quý… Du lịch hè cần bảo đảm là những điểm đén hội tụ cả hai yếu tố nhiều khu vui chơi giải trí, biển và nghỉ dưỡng dành cho người già.

Đến tháng 8 đến 12, Sapa, Hà Giang, Mộc Châu, Ninh Bình… và du lịch miền Tây mùa nước nổi lại được nhiều gia đình lựa chọn hơn. Tất nhiên, mỗi mùa đều có những ngày thuận lợi cho việc du lịch bất cứ nơi đâu, do đó cần lên kế hoạch sớm để lựa chọn địa điểm, thời gian phù hợp.

Càng đông càng tiết kiệm

Đi du lịch đông người sẽ có những lợi thế mà bạn nên tận dụng triệt để. Một trong số đó là giá phòng khách sạn sẽ được tiết kiệm đáng kể, nếu đi từ bốn đến sáu người trở lên, bạn có thể đặt cho gia đình một villa riêng biệt với nhiều phòng ngủ. Lợi thế của việc đặt villa là bạn thường có thể linh động ở thêm nhiều người so với quy định. Nếu không có chi phí lớn dành cho chỗ ngủ thì gia đình bạn hoàn toàn có thể chọn cách ở ghép phòng (dorm), cũng là một trải nghiệm thú vị và tiết kiệm.

Chưa hết, đi du lịch đông người cũng giúp bạn tiết kiệm được chi phí thuê xe di chuyển, tham quan hoặc mua được các gói land tour với giá ưu đãi cho nhóm khách.

Săn ưu đãi, voucher

Những khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4 hoặc 5 sao thường xuyên có chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho các gia đình đi du lịch đông người như giá phòng được giảm mạnh, các dịch vụ cộng thêm hấp dẫn. Nếu theo dõi thường xuyên các trang web đặt phòng online như iViVu, Facebook, Traveloka... bạn hoàn toàn có thể "săn" cho mình và gia đình những khách sạn, villa với giá hấp dẫn.

Ngoài ra, việc mua các voucher đặt phòng khách sạn cũng được xem là một cách làm thuận tiện cho du lịch gia đình hay đông người. Các voucher thường có giá thấp hơn giá bán thực tế khá nhiều và dịch vụ không thay đổi, người mua voucher còn có thể linh động thời gian lưu trú tùy theo nhu cầu. Thí dụ, khi đặt mua voucher lưu trú tại chuỗi Vinpearl Resort & Villas, bạn sẽ được hưởng các ưu đãi, như: Tiết kiệm được hơn 60% so mức giá công bố; ược trải nghiệm các dịch vụ chất lượng 5 sao của hệ thống Vinpearl Resort & Villas bao gồm quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí...

Du lịch cùng gia đình luôn là khoảng thời gian hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu trong chuyến đi có cả người già và trẻ nhỏ, bạn chỉ cần chuẩn bị chu đáo trước chuyến đi, đưa ra các lựa chọn thông minh, chuyến đi sẽ là trải nghiệm thú vị với cả nhà.

Theo nhandan.com.vn

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.