Lỗi cơ bản khiến hành khách phí tiền mà không biết

Đặt vé thương gia trên website, mua nước hay đổi ngoại tệ ở sân bay... khiến hành khách phải chi nhiều tiền hơn mức cần thiết.

Một tiếp viên hàng không Mỹ chia sẻ trên Insider những điều không nên làm nếu muốn tiết kiệm chi phí.

Mua đồ ở cửa hàng miễn thuế

Thực tế, nhiều món đồ ở cửa hàng miễn thuế đắt hơn bạn mua bên ngoài. Do đó, nếu bạn muốn mua một thứ gì đó có giá trị lớn, hãy kiểm tra chênh lệch giá tại những cửa hàng bình thường. Ngoài ra, những chiếc túi từ cửa hàng miễn thuế có thể giúp ích cho bạn.

Đổi tiền ở sân bay

Nhiều người thường đến quầy đổi tiền ngay khi hạ cánh. Nhưng sân bay là một trong những nơi bạn sẽ không bao giờ đổi được tiền với tỷ giá tốt. Hãy đến các ngân hàng, trung tâm mua sắm... để có tỷ giá hợp lý hơn.

Mua nước ở sân bay

Đi máy bay rất tốn kém vì bạn đã phải mua vé và hành lý ký gửi, trả tiền taxi... Đừng lãng phí thêm tiền mua nước đóng chai. Bạn có thể không được phép mang chai chứa chất lỏng qua cửa soi chiếu, nhưng không ai cấm bạn mang theo một chai rỗng. Khi vào bên trong sân bay, bạn có thể lấy nước từ các vòi nước miễn phí. Trên máy bay, bạn có thể nhờ tiếp viên đổ đầy nước vào chai.

Lỗi cơ bản khiến hành khách phí tiền mà không biết
Một hành khách vứt chai nước trước cửa soi chiếu hành lý tại sân bay. Ảnh: AP

Điều tương tự cũng áp dụng với đồ ăn tại sân bay và trên máy bay. Bạn có thể mang sẵn đi từ nhà. Nếu bay quốc tế, tốt nhất bạn nên dùng hết thức ăn của mình trước khi hạ cánh, để tránh bị phạt hoặc từ chối nhập cảnh vì mang theo đồ trong danh sách cấm.

Đặt vé hạng thương gia online

Bạn nên mua vé phổ thông qua website, sau đó ra sân bay trả thêm tiền để được nâng hạng. Chi phí sẽ rẻ hơn số tiền bạn mua thẳng vé hạng thương gia online. "Tôi biết điều này nghe có vẻ lạ lùng, nhưng luôn khuyên bạn bè như thế. Nếu đó là chuyến bay còn trống nhiều chỗ, hoặc bạn là khách hàng thân thiết, bạn có thể được nâng hạng miễn phí. Ngay cả khi bạn phải trả tiền, số tiền đó vẫn rẻ hơn mua trực tuyến", nữ tiếp viên giấu tên chia sẻ.

Mua vé vào cuối tuần

Không có công thức hoàn hảo để mua vé rẻ nhất, nhưng đặt chuyến bay vào các ngày trong tuần sẽ rẻ hơn dịp cuối tuần. Giá vé vào những ngày thứ ba và tư thường có xu hướng rẻ hơn những ngày khác. Do đó, nếu lịch bay linh động, bạn hãy chọn ngày vé rẻ nhất.

Mỗi lần bay một hãng

Nhiều hành khách có xu hướng chọn chuyến bay theo giá - hãng nào bán vé rẻ nhất thì đặt. Nhưng nếu trở thành khách hàng trung thành của một hãng, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi hơn. Hãy mở thẻ tích điểm để tích lũy dặm bay, đôi khi bạn còn được miễn phí ký gửi, nâng hạng ghế hoặc ăn uống thỏa thích trong phòng chờ tại sân bay.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy