Khuyến cáo không đưa du khách đến khu vực Mũi Đôi, Hòn Đầu

Liên quan đến tình trạng hoạt động du lịch tự phát tại khu vực Mũi Đôi, Hòn Đầu (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa), cơ quan chức năng vừa có khuyến cáo các công ty lữ hành, các công ty tổ chức tour du lịch không đưa khách đến khu vực này.

Liên quan tình trạng này, ông Võ Lục Phẩm, Phó Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) cho biết, hiện nay chưa có tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nào được cấp phép khai thác du lịch, đưa du khách ra tham quan ở điểm cực đông Mũi Đôi - Hòn Đầu.

Theo ông Phẩm, vừa qua UBND huyện Vạn Ninh cũng đã có chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, xử lý tình trạng các tàu thuyền bằng gỗ, tự phát của người dân đưa các đoàn du khách “phượt” ra khu vực này tham quan.

Theo ông Phẩm, từ trước đến nay địa phương cũng đã có xử lý, phạt hành chính một số trường hợp hoạt động du lịch “chui” trên địa bàn, còn riêng khu vực Mũi Đôi - Hòn Đầu thì chưa nghe báo cáo xử lý trường hợp nào.

“Trước mắt UBND huyện Vạn Ninh tăng cường tuyên tuyền cho bà con, nếu còn tiếp tục vi phạm sẽ cương quyết xử lý”, ông Võ Lục Phẩm nói.

Du khách tham quan ở điểm cực đông Mũi Đôi - Hòn Đầu (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) - Ảnh: Văn Diệu

Để ra đến được điểm cực đông, du khách di chuyển rất vất vả, phải vượt qua nhiều gành đá cheo leo, hiểm trở, có thể đe dọa đến tính mạng. Mặc dù vậy, nhiều "phượt thủ" vẫn bỏ những cảnh báo, không ngại hiểm nguy để chinh phục điểm cực đông Mũi Đôi -Hòn Đầu.

Anh Võ Văn Diệu, một người dân địa phương cho biết, từ địa điểm gần nhất thuộc xã Vạn Thạnh ra đến điểm cực đông Mũi Đôi - Hòn Đầu có quãng đường khoảng 12km. Thông thường du khách sẽ dừng chân tại xã rồi cùng nhau đi bộ, vượt núi, băng rừng khoảng 6 giờ liên tiếp để đến được khu vực này.

"Sau khi tham quan, những du khách nào còn đủ sức thì đi bộ trở về xã, còn không đủ sức để đi bộ thì thường thuê một số ghe thuyền của ngư dân gần đó chở về", anh Diệu cho hay.

Trước đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã có kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo chính quyền địa phương, các cơ quan có thẩm quyền phối hợp tăng cường quản lý nhà nước về hoạt động du lịch tự phát ở địa điểm trên; thường xuyên tuyên truyền, ngăn chặn các hoạt động chở khách du lịch ra khu vực Mũi Đôi.

Đồng thời, khuyến cáo các công ty lữ hành, các công ty tổ chức tour du lịch không đưa khách đến khu vực này; cắm các biển cảnh báo trên đường ra khu vực Mũi Đôi và khu vực biển để người dân biết. Cùng với đó là chỉ đạo các cơ quan phối hợp nghiên cứu, khảo sát, nếu đủ điều kiện phát triển du lịch thì tiến hành lựa chọn loại hình du lịch phù hợp, góp phần phát triển kinh tế địa phương và đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn.

Theo Dân trí

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy