Khách Tây thích chăn trâu, chèo thuyền thúng ở Hội An

Nhiều đoàn khách quốc tế đến Hội An yêu thích các hoạt động dân dã như đi thăm làng quê, rừng dừa Bảy Mẫu, đi chợ nấu ăn.

Sau khi mở cửa du lịch, khách quốc tế đến Quảng Nam ước đạt 8.000 lượt. Trong đó, du khách chủ yếu đến từ Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc... Nhiều người chia sẻ lại cảm nhận của mình tại Hội An.

Khách Tây thích chăn trâu chèo thuyền thúng ở Hội An

Rocio Ocampo, một vlogger du lịch người Mỹ, và gia đình đang có chuyến thăm Việt Nam và tới Hội An tuần qua. Cô đã chọn một tour thành phố và ấn tượng ngay từ chiếc xe đưa đón. Gia đình cô trải nghiệm câu cá ở nông trại, đạp xe, tham quan làng rau Trà Quế, cưỡi trâu trên cạn, đi thuyền thúng, tìm hiểu về văn hóa địa phương và ăn tối trên sông, ngắm hoàng hôn. Bữa tối với những món rau hái từ nông trại cùng thịt gà, cá, thịt bò, khoai tây... khiến cả gia đình hài lòng vì sự tươi ngon và gia vị thích hợp.

"Chúng tôi đã có trải nghiệm giàu năng lượng và tuyệt vời khi được đạp xe qua cánh đồng yên bình, cưỡi những con trâu dưới con đường đất rợp bóng mát và được xem biểu diễn Gangnam Style ngay trên chiếc thuyền thúng bởi người địa phương", cô nói.

Khách Tây thích chăn trâu chèo thuyền thúng ở Hội An

Cũng đến Hội An, song Julia M. cùng chồng tham gia tour nấu ăn. Họ được đưa đi chợ địa phương, lựa chọn và trả giá, sau đó lên thuyền ngược sông Thu Bồn về rừng dừa Bảy Mẫu. Đến nhà hàng, họ ngâm chân và massage. Sau cùng họ tham gia lớp học nấu ăn, cắm hoa rồi cùng đoàn thưởng thức bữa tiệc vui nhộn.

"Chuyến tham quan này rất tuyệt vời, những người dẫn tour địa phương rất thân thiện và nhiệt tình. Chúng tôi thích và sẽ giới thiệu cho mọi người", cô nói.

Ông Trương Văn Quý, Giám đốc Công ty du lịch Sabirama Hội An, chuyên tổ chức các tour nấu ăn, cho biết trong thời gian qua, công ty đón được nhiều khách quốc tế nhất sau 2 năm. Du khách đến từ Mỹ, Australia, Hàn Quốc... đã có trải nghiệm với tour thuyền thúng và nấu các món truyền thống.

"Dịp này, du khách đi theo các nhóm 20-30 người là tín hiệu đáng mừng, giúp người làm du lịch ở Hội An thấy phấn khởi, tràn đầy sức sống sau suốt hai năm hầu như không có khách nào", ông Quý nói và cho biết trước dịch mỗi ngày có thể đón tới hàng trăm đến một nghìn lượt khách. Nguồn khách gần đây trở lại chi tiêu cao và yêu thích không gian làng quê, du lịch trải nghiệm gần gũi người dân địa phương.

Khách Tây thích chăn trâu chèo thuyền thúng ở Hội An

Ông Trần Văn Khoa, Giám đốc Công ty du lịch Jack Tran Tours Hội An, chuyên tour trải nghiệm làng quê như chăn trâu, làm đồng... cũng chia sẻ niềm vui khi khách quốc tế đến ngày càng đông. Ông cho biết trong hai năm ảnh hưởng của dịch Covid-19, cũng giống như nhiều công ty du lịch, ông không đón một đoàn khách quốc tế nào.

"Tôi đã có vài chục đoàn khách nhỏ từ Mỹ, Canada, Anh... là các thị trường truyền thống. Lâu rồi thấy họ trở lại Hội An, từ lãnh đạo đến nhân viên người địa phương rất háo hức", ông nói. Du khách trải nghiệm đều chia sẻ niềm yêu thích khi được một ngày trải nghiệm làm công việc tìm hiểu văn hóa của người địa phương.

Từ tháng 3, du lịch Hội An, Quảng Nam đã trở lại nhộn nhịp khi địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia. Dịp nghỉ lễ 30/4, địa phương đón 200.000 lượt khách du lịch, phòng nghỉ kín 70-75%, nhóm khách sạn 3-5 sao kín 100%.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.