Hủy nhiều chuyến bay Hàn Quốc - Việt Nam

Một số hãng hàng không thông báo tạm dừng đường bay giữa Hàn Quốc và Việt Nam đến tháng 3 năm nay.

Bamboo Airways cho biết hãng hủy tất cả chuyến bay Nha Trang, Đà Nẵng đi Incheon và ngược lại từ ngày 26/2 đến khi dịch bệnh được kiểm soát. Hiện hãng khai thác với tần suất 7 chuyến khứ hồi một tuần trên mỗi chặng này. Hành khách đã đặt vé trong thời gian tạm ngừng khai thác sẽ được hỗ trợ hoàn hủy.

Theo Vietnam Airlines, các chuyến bay mang số hiệu VN 414, 415 đi và đến giữa sân bay quốc tế Incheon (Seoul, Hàn Quốc) và Nội Bài (Hà Nội, Việt Nam) vào các ngày 26, 28/2; 4, 6/3; 8 - 12/3, 18 – 19/3, 25 – 26/3 sẽ tạm dừng. Đại diện hãng cho biết: "Chúng tôi vẫn đang bám sát chỉ đạo của cơ quan chức năng về kiểm soát dịch bệnh, từ đó có kế hoạch về dừng khai thác hay điều chỉnh lịch bay phù hợp". Theo website bán vé, mỗi ngày hãng có hai chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội và Seoul.

Với các hãng hàng không nước ngoài, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết Korean Air dừng khai thác các chuyến bay mang số hiệu KE 483, KE 484 chặng Incheon - Nội Bài từ ngày 25/2 đến ngày 23/3. Mỗi ngày có 6 chuyến bay tuyến này.

Khách Hàn Quốc tham quan Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Air Seoul cũng thông báo tạm dừng đường bay Hà Nội - Seoul từ 1 - 28/3. "Ngoài các ngày hủy chuyến trên, hãng vẫn khai thác các chuyến bay bình thường", trích thông báo gửi đến các đại lý. Hãng cũng hỗ trợ hoàn, đổi vé cho khách. Hiện hãng còn khai thác đường bay Seoul - Đà Nẵng, Nha Trang.

Trước đó, Asiana Airlines dừng đường bay Seoul - Hà Nội trên các chuyến bay mang số hiệu OZ 727, 728 từ 18/2 đến 9/3. Hãng vẫn duy trì 2 chuyến khứ hồi mỗi ngày cho chặng bay này.

T'Way Air dừng tất cả đường bay đi và đến giữa Hà Nội và Hàn Quốc từ nay đến 28/3. Hiện hãng có 12 chuyến bay mỗi ngày, khởi hành từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và TP HCM, tới Seoul, Busan và Daegu.

Bà Trần Phương Linh, đại diện BenThanh Tourist cho biết, tất cả tour khởi hành đi Hàn Quốc trong tháng 3 của công ty đã bị hủy, 50% tour đi Nhật Bản vào thời gian trên cũng dừng. Số tour Nhật Bản còn lại của công ty đang chờ đến cuối tháng 3 theo diễn biến của dịch Covid-19.

Đại diện của Hana Tour, đơn vị chuyên phục vụ thị trường khách Hàn Quốc, cho biết lượng khách từ Việt Nam đi Hàn Quốc và ngược lại của công ty giảm mạnh. Từ tháng 2, công ty không có tour mới nào.

Hàn Quốc đang là thị trường khách quốc tế lớn thứ 2 (sau Trung Quốc) vào Việt Nam. Số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam hàng năm tăng trưởng đều, khoảng 20%. Trước tình hình dịch Covid-19 đang có chiều hướng bùng phát tại Hàn Quốc, nhiều doanh nghiệp du lịch đang lo lắng lượng khách từ thị trường này (cả đi và đến) sẽ giảm mạnh.

Để chủ động trong kiểm soát dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng, Sở Y tế đã kiến nghị Bộ Y tế cho phép khai báo y tế, cách ly kiểm dịch với người nhập cảnh từ hoặc đi qua Hàn Quốc.

Theo VnExpress

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.