Hai hòn đảo ít người biết ở Kiên Giang

Ba Hòn Đầm là nơi du khách có thể đi bộ trên biển, còn hòn Nghệ có khung cảnh hoang sơ, hang động độc đáo và nghề nuôi cá lồng bè.

YouTuber Khương Nhựt Minh đến từ Vĩnh Long vừa giới thiệu hai điểm du lịch biển tại miền Tây cho mùa hè. Nếu đã đi Phú Quốc, Nam Du, quần đảo Hải Tặc, bạn vẫn có những lựa chọn mới mẻ khác. Trong đó, hòn Nghệ và Ba Hòn Đầm hoang sơ, chi phí cũng rất phải chăng, chỉ khoảng 1,5 triệu đồng.

Ba Hòn Đầm

Điểm đến thuộc quần đảo Bà Lụa, địa phận xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương, cách TP Rạch Giá khoảng 80 km, và cách Hà Tiên chừng 30 km, thuận tiện di chuyển trên QL 80 và đường tỉnh 11.

Ba Hòn Đầm gồm Đầm Dương, Đầm Đước và Đầm Giếng, mỗi đầm sẽ có cảnh quan khác nhau như rừng đước xanh rợp, bãi biển trong xanh nhiều đá sỏi nhỏ, giếng nước ngọt cung cấp nước sinh hoạt cho người dân.

Điểm đến nằm trong vùng biển cạn nên mực nước không cao, du khách có thể đi bộ từ hòn này qua hòn kia để ngắm cảnh. Ngoài ra, khi thủy triều xuống, các bãi biển trên đầm lộ ra các loại hải sản như sò cò, sò dương, sò xanh, vọp, ốc mặt trăng, nhum... du khách có thể lội biển bắt ốc mang về nấu nướng.

Hai hòn đảo ít người biết ở Kiên Giang
Cảnh quan tại Ba Hòn Đầm xanh mát, có con đường nổi trên biển. Ảnh: Khương Nhựt Minh

Để đến Ba Hòn Đầm, du khách xuất phát từ bến tàu Hòn Chông, xã Bình An. Nơi này có bán vé đi Ba Hòn Đầm với giá 250.000 đồng một khách khứ hồi trong ngày. Từ cảng đến điểm du lịch mất khoảng 40 phút đi tàu cao tốc. Các ngày trong tuần đều có chuyến từ 8h đến 8h30, riêng thứ bảy, chủ nhật, tàu sẽ tăng chuyến, khách có thể đi từ 6h30 đến 9h30.

Ba Hòn Đầm có đủ dịch vụ lưu trú qua đêm và ăn uống. Nếu đi tự túc, du khách có thể mua hải sản tươi như ghẹ, tôm, hay chọn các món lẩu hải sản, cơm chiên... với giá phải chăng, chừng 200.000-250.000 đồng một người Bạn có thể mua tour tại bến tàu, đã bao gồm ăn trưa, đưa đón đi về trong ngày từ 380.000 đến 470.000 đồng.

Hai hòn đảo ít người biết ở Kiên Giang
Du khách bắt ốc tại bãi biển khi thủy triều xuống. Ảnh: Khương Nhựt Minh

Hòn Nghệ

Điểm đến cũng thuộc quần đảo Bà Lụa, xã Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương. Đến hòn Nghệ, du khách sẽ đi tàu ngắm các hòn đảo lớn nhỏ trên vịnh Hà Tiên, được ví von như Vịnh Hạ Long của vùng biển Tây Nam.

Các điểm đến đẹp của hòn Nghệ tập trung ở mũi Đá Chuông, điểm nhấn là chùa Liên Tôn Cổ Tự với ba mặt giáp biển, ngắm hoàng hôn cực đẹp. Ngôi chùa có chánh điện nằm trong hang núi độc đáo và tượng Phật Bà cao 20 mét giữa không trung, là điểm nhấn của hòn đảo và là nơi thể hiện tín ngưỡng của người địa phương.

Ngoài ra, hệ thống hang động trên hòn Nghệ cũng thu hút khách thích khám phá, như hang Phật Cô Đơn, hang Gia Long, hang Quýt... Những bãi biển ở hòn Nghệ không quá lớn nhưng có nước biển trong xanh cuốn hút. Ngoài ra, hòn Nghệ cũng là nơi tập trung đông hộ dân nuôi cá lồng bè, cơ hội để du khách tham quan và trải nghiệm hoạt động câu cá trên biển. Có thể đặt bữa trưa và thưởng thức các món ăn từ cá bớp, cá chuộng, cá mú... trên bè của người dân.

Hai hòn đảo ít người biết ở Kiên Giang
Khung cảnh hòn Nghệ nhìn từ trên cao. Ảnh: Khương Nhựt Minh

Để đến hòn Nghệ, du khách xuất phát tại bến tàu chợ Ba Hòn ở thị trấn Kiên Lương, di chuyển bằng tàu sắt hoặc tàu gỗ ra hòn. Có hai khung giờ là 8h30 và 11h30, thời gian di chuyển từ bến tàu đến hòn Nghệ khoảng 2 tiếng.

Giá vé tàu 70.000 đồng một người, xe máy mang theo từ 40.000 đến 70.000 đồng một chiếc, tuy nhiên khách phải qua đêm ở hòn Nghệ nếu không muốn trở về quá sớm vào buổi trưa. Hòn Nghệ có chỗ nghỉ qua đêm với giá phòng từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng, đều có view biển, tiện nghi. Chi phí ăn uống, nghỉ ngơi hai ngày một đêm tại hòn Nghệ khoảng 900.000 đồng một người đi tự túc, khách đi tàu trưa và trở về đất liền vào sáng hôm sau.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.