Du lịch trong những ngày nghỉ lễ

Có rất nhiều điểm đến tuyệt vời ở miền Bắc thích hợp cho chuyến du lịch trong dịp nghỉ lễ. Hãy cùng khám phá nhé!

Du lịch trong những ngày nghỉ lễ

Sapa

Sapa có sự quyến rũ kỳ lạ khó diễn tả bằng lời, khiến khách du lịch luôn muốn quay trở lại: một thị trấn vùng cao xinh xắn, thời tiết lý tưởng, ẩm thực tuyệt ngon và nền văn hóa vô cùng đặc sắc.

Du lịch trong những ngày nghỉ lễ

Đến với Sapa, bạn sẽ được đắm chìm trong không khí thơ mộng, yên bình, lãng đãng sương bao phủ, với những thắng cảnh nổi tiếng như: bản Cát Cát, núi Hàm Rồng, Thác Bạc, Thác Tình Yêu... và thưởng thức những món ăn đặc sản ngon lành, thậm chí là cả những món Tây đa dạng do người nước ngoài mang tới.

Đặc biệt hơn, dự án cáp treo Fansipan đã được đưa vào hoạt động càng khiến vùng đất này trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết.

Du lịch trong những ngày nghỉ lễ

Mộc Châu

Không khí tại Mộc Châu là một trong những món quà hiếm có và quý giá nhất của vùng đất này. Khu cao nguyên mát mẻ vào mùa hè, se se lạnh mùa thu, lạnh cóng vào mùa đông và ấm áp khi xuân về.

Du khách sẽ có được những trải nghiệm thú vị khi lang thang trên những đồi chè xanh mướt, ngất ngây giữa những vườn mận chín đỏ, thả lỏng mình giữa làn hơi nước mát lạnh từ thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa. Nước từ trên thác ngày đêm đổ xuống trắng xóa, mang đến cho du khách cảm giác sảng khoái, thích thú trước một khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ của đất trời.

Du lịch trong những ngày nghỉ lễ

Hà Giang

Đến Hà Giang vào dịp giỗ Tổ du khách không chỉ được nhìn ngắm bạt ngàn sắc hoa mà còn được hòa mình vào không gian những bản làng hiền hòa, chợ phiên vui vẻ, rộn ràng sắc màu của sản vật vùng cao.

Phố cổ Đồng Văn nằm giữa thung lũng với bốn bề núi đá bao quanh. Điểm đến cổ kính, trầm mặc nhưng mang đậm nét văn hóa đặc sắc của miền núi đá Hà Giang mà bất kỳ du khách nào một lần đến đây đều không thể bỏ qua.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được khám phá những địa danh kỳ vĩ của thiên nhiên. Đó là cột mốc số 0, cổng trời Quản Bạ với núi đôi Cô Tiên, thăm phố cổ Đồng Văn trầm mặc, duyên dáng với thời gian, chinh phục đường đèo Hạnh Phúc, đứng trên đỉnh Mã Pí Lèng - sống mũi con ngựa huyền thoại. Và không còn gì tuyệt vời hơn khi đứng trên đỉnh cột cờ Lũng Cú nhìn thấy bao la núi sông Tổ quốc mình.

Du lịch trong những ngày nghỉ lễ

Đảo Cô Tô

Biển đảo luôn có sức hút kỳ lạ đối với du khách ở mọi độ tuổi. Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, được cùng nhau vui đùa trên sóng, ngắm bình minh hay hoàng hôn trên biển, thưởng thức hải sản tươi ngon là những giây phút vô cùng hấp dẫn.

Cô Tô không chỉ có biển mà còn có cả rừng nguyên sinh, có con đường tình yêu đẹp như trong mơ để du khách có thể đi xe đạp thong dong. Nếu bạn thích khám phá, hãy đạp xe lên chỗ cao nhất của Cô Tô là “Đèn biển Cô Tô” có thể ngắm cảnh từ trên cao.

Du lịch trong những ngày nghỉ lễ

Vịnh Hạ Long

Đây là một trong những điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam. Hạ Long tập trung dày đặc các đảo đá có hình thù đặc biệt và nhiều hang động đẹp nổi tiếng. Điểm hấp dẫn du khách là những chuyến tàu thăm thú vịnh, ngắm nhìn hòn Trống Mái, những núi đá tự nhiên đẹp mê hồn, lao xuống bãi biển siêu sạch Ti Tốp hay lạc trong hang động Thiên Cung...

Đến Hạ Long, du khách còn có thể di chuyển bằng thủy phi cơ ngắm Hạ Long từ trên cao, đến đảo Tuần Châu, tắm biển Bãi Cháy và thưởng thức những hải sản tươi ngon. Đặc biệt, món ăn mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây là chả mực cực kỳ hấp dẫn. 

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.