Du lịch một mình: Lời khuyên cho những phụ nữ độc lập

Trong thời buổi hiện nay, du lịch một mình đối với phụ nữ không còn được coi là dũng cảm hay mạo hiểm nữa, mà đó chỉ là một trải nghiệm cần có cho bản thân.

Nhiều người phụ nữ đã chia sẻ những câu chuyện về chuyến đi của mình vô cùng ấn tượng và truyền cảm hứng. Một trong số những lời khuyên từ họ chính là “An toàn là một, thứ hai là khởi hành”. Dưới đây là một số lưu ý an toàn dành cho cánh phụ nữ đang có ý định du lịch một mình.

Du lịch một mình Lời khuyên cho những phụ nữ độc lập

Học cách tự bảo vệ bản thân mình

Du lịch một mình chắc chắn sẽ đòi hỏi khả năng tự vệ của bạn cao hơn bao giờ hết, bởi việc nhờ vả người khác đôi khi gặp khó khăn. Bạn nên chuẩn bị cho mình một bản đồ địa lý, hoặc cài sẵn trên điện thoại những ứng dụng tra cứu vị trí. Điều này sẽ giúp bạn nhận biết được những lối tắt cũng như địa hình để có thể lựa chọn hướng đi phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn cần nghiên cứu trước về thời tiết để chuẩn bị trang phục và phụ kiện cần thiết, đừng quên mang theo đủ nước và bộ cứu thương sơ cấp.

Nhận biết khi nào cần đến sự trợ giúp của người khác

Đi du lịch một mình không đồng nghĩa với việc bạn phải hoàn toàn đơn độc. Nhiều công ty du lịch có đưa ra những dịch vụ cho những người đi theo cá nhân với những trợ giúp từ hướng dẫn viên địa phương. Dù bạn muốn tự bản thân mình trải nghiệm, nhưng nếu như có thêm những sự hỗ trợ từ bên ngoài, bạn sẽ có thể tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn hơn. Ngoài ra, bạn có thể tham gia vào những hội đồng phụ nữ du lịch một mình để tìm cho mình những lời khuyên, chia sẻ và bạn bè cùng chung tư tưởng.

Cởi mở với việc làm quen với nhiều người mới

Nếu ngày du lịch của bạn không dành ra để trò chuyện với những người bạn đồng hành, thì người dân địa phương nơi đó chính là chỗ để bạn thực hiện điều ấy. Cuộc sống không thể nào thiếu đi sự giao tiếp. Vì vậy, đừng ngại ngần kết bạn với nhiều người mới, nhỡ đâu, họ chính là những thành tố quan trọng trong cuộc đời của bạn sau này. Họ có thể là những người cùng đến một địa điểm, hoặc những người dân ở đó. Tất cả đều có thể đồng hành với bạn trong những chuyến du lịch sau này, cũng như thậm chí, ở nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống. Bạn có thể đăng ký những chuyến đi tổng thể khu vực du lịch để có thêm cơ hội gặp người mới. Hoặc không, những lớp học nghề của địa phương và những hoạt động truyền thống đều cởi mở chào đón các du khách tham gia.

Tin vào trực giác của mình

Hãy cố gắng giữ bình tĩnh trên cả chặng đường và chú ý đến tình trạng sức khỏe, cả tinh thần lẫn thể chất của bản thân. Chỉ khi đó, trực giác của bạn mới hoạt động hết công suất của nó. Đừng ngại ngần hay sợ hãi khi cảm thấy bạn cần bảo vệ bản thân, nếu có những nghi ngờ nhất định về tình huống mình đang gặp phải, hãy giữ bình tĩnh và xử lí theo trực giác của mình.

Học cách làm cho bản thân vui vẻ

Mặc dù bạn sẽ gặp nhiều người khác trên chặng đường, nhưng đối với một người du lịch đơn lẻ, thời gian dành cho bản thân là nhiều hơn cả. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị cho mình những cách thức có thể giúp bạn bận rộn trong thời gian rảnh của mình. Ví dụ như đọc sách, xem phim nghe nhạc, vân vân. Trước khi bạn bắt đầu chuyến du lịch của mình, hãy cân nhắc một số hoạt động để thêm vào thời gian biểu mỗi khi bạn không biết phải đi đâu. Tập yoga, chụp ảnh, viết sổ hay bất kể điều gì khiến bạn vui và tận hưởng thời gian ở đó. Tuy nhiên, đừng tính việc dùng điện thoại vào danh sách này nhé.

Du lịch một mình Lời khuyên cho những phụ nữ độc lập

Cân nhắc việc thuê nhà trọ

Việc đi du lịch một mình là để tận hưởng khoảng thời gian riêng tư một cách trọn vẹn nhất, trân trọng từng khoảnh khắc được thư giãn, vô tư vô lo và quan sát, tham quan được những điều thú vị đang diễn ra trong cuộc sống. Vì vậy, việc “nhốt” mình trong một căn phòng khách sạn với bốn bức tường vây quanh không hẳn là một lựa chọn hợp lý. Hãy thử đưa việc ở trọ vào trong sự cân nhắc, bởi chỉ có những người dân ở đó mới thực sự hiểu được đâu là nơi cần đi và ai là người cần gặp. Bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn khi có thêm một vài người ở chung, tăng thêm một mục nhỏ trong nhật kí du lịch của bạn về một căn phòng nhỏ bé nhưng ấm áp sự quan tâm./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.