Đảo Chim Ó điểm đến lý tưởng cho những tín đồ mê sự mới lạ

Bạn có phải thuộc tuýp người yêu thích sự mới lạ, muốn khám phá thế giới thiên nhiên? Vậy thì đừng bỏ qua địa danh đẹp ẩn mình giữa lòng mảnh đất phương nam Đồng Nai này, một nơi đẹp tựa như “viên ngọc xanh” vẫn chưa được gọt dũa, đó chính là đảo Chim Ó.

Nếu bạn đang muốn “lẩn trốn” những bộn bề lo toan của cuộc sống hiện tại, thì “thiên đường xanh” mang tên đảo Chim Ó là một gợi ý không hề tồi chút nào. Cảnh vật hoang sơ, thơ mộng, cùng với hương vị của núi rừng đã tạo nên điểm nhấn đặc trưng cho miền đất này, thôi thúc nhiều bạn trẻ thực hiện chuyến du hí khám phá và cắm trại qua đêm.

Đảo Chim Ó thiên đường xanh vẫy gọi du khách

Đảo Chim Ó nằm ẩn mình tại thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Với diện tích khoảng 2,1 ha, không gian rộng lớn, thoáng đãng là điểm đến cuối tuần của team Sài Gòn.

Muốn chinh phục ốc đảo phương nam này, bạn có thể lựa chọn các phương tiện như xe buýt, taxi hay xe máy. Xuất phát từ Sài Gòn, bạn đón tuyến xe buýt số 12 đi từ Bến Thành - Giang Điền. Sau đó, đến ngã ba Trị An thì xin xuống và bắt tiếp tuyến xe buýt số 19 về thị trấn Vĩnh An. Từ đây, bạn đi thêm khoảng 800m nữa là đến được bến đò Đồng Trường.

Còn bạn thấy phương án di chuyển trên trải qua nhiều chặng xe buýt, thì có thể chọn cho mình “chú ngựa sắt” đồng hành trong chuyến đi. Với quãng đường 80km, từ Sài Gòn bạn cứ men theo xa lộ Hà Nội đến ngã ba Trị An. Tiếp tục, bạn rẽ trái vào đường DT 767, sau đó đi thêm quãng đường tầm khoảng 18km là vào trung tâm thị trấn Vĩnh An. Từ đây, bạn rẽ phải để đi vào đường DT 762 là đến được bến đò Đồng Trường.

Dù đoạn đường di chuyển không phải gần nhưng với một tâm lý phấn khởi để đón chào những điều tuyệt vời tại “thiên đường xanh” này không hề làm bạn chùng bước. Sau khi vượt khoảng thời gian đến đây, bạn thực sự sẽ bất ngờ với khung cảnh nơi này. Khoác trên mình vẻ đẹp của một lớp áo xanh rì, mát rượi, con người ta cảm nhận sự an yên trong tâm hồn đến kỳ lạ.

Sự an yên, thoáng đãng ở đảo Chim Ó mang một sắc thái đến kỳ lạ

Khung cảnh xanh tươi, trăm hoa khoe sắc, con đường vòng quanh đảo rợp bóng cây cao, chập chờn bướm hoa và gió lộng “thôi miên” bao lữ khách. Khung cảnh còn được điểm tô bởi những bậc đá vuông vức được nối với nhau tạo thành cung đường nhỏ chứa đựng những điều bí ẩn của “ốc đảo” này. Thi thoảng đâu đó, bạn lại bắt gặp những tia nắng vàng le lói, len lỏi qua những tán lá, khiến khung cảnh thêm phần sống động và ấm áp hơn bao giờ hết.

Con đường đi thoáng mát, ngắm nhìn và cảm nhận mọi thứ xung quanh thật nhẹ nhàng

Đến với thiên đường xanh mát này, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng nét đẹp thiên nhiên mà còn được hoà mình, trải nghiệm những hoạt động thú vị. Nào là cùng bạn bè câu cá hay đơn giản chỉ là ngả lưng trên chiếc võng, hít hơi thở mát mẻ, dịu nhẹ của thiên nhiên, tận hưởng phút giây bình yên. Hay cái cảm giác lênh đênh trên dòng nước trôi miên man, phiêu lãng cùng cảnh vật êm đềm, trầm mặc quả là thích thú biết bao.

Nằm mắc võng, lắng nghe hơi thở của "Mẹ" thiên nhiên ở đảo Chim Ó

Đảo Chim Ó nằm giữa lòng hồ Trị An, ban cho khung cảnh của “ốc đảo” một góc máy đầy ma mị. Khi mặt trời buông xuống, khoảnh khắc nắm chặt “thời cơ” phó nháy liên tục, lưu giữ cho mình những bức ảnh đầy chất nghệ.

Không chỉ dừng lại ở việc săn ảnh, đảo Chim Ó còn là dịp để mọi người có cơ hội tổ chức những trò chơi team building mang lại những phút giây cười sảng khoái. Giữa ánh lửa bập bùng, mọi người lắng đọng với tiếng guitar cất lên trong trẻo, những phút trải lòng của sự đời. Đó chắc chắn là những trải nghiệm khó quên trong lòng của mỗi người.

Hoàng hôn buông xuống ở đảo Chim Ó

Cùng nhau nhảy múa, hát ca dưới ánh lửa bập bùng

Cắm trại, ngủ qua đêm ở "ốc đảo" này ắt hẳn sẽ là trải nghiệm đầy tính thú vị và đáng nhớ

Đảo Chim Ó thực sự là điểm đến check-in đầy lý tưởng, là nơi mà bạn có thể rũ bỏ những muộn phiền của cuộc sống, trốn được cả thế giới. Cảm giác một mình ta đứng giữa thiên nhiên yên bình và mộc mạc, trốn đi cái ồn ào của phố thị, quả là sự hoàn hảo cho những ngày cuối tuần. Vậy còn chần chừ gì mà không xách ba lô lên thực hiện chuyến du lịch Đồng Nai ngay sát sàn sạt Sài Gòn.

Theo dulichvietnam.com.vn

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.