Đà Nẵng được vinh danh là điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á

Vượt qua 8 điểm đến hàng đầu châu Á, Đà Nẵng được vinh danh là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2022”

Tại lễ trao giải thưởng du lịch thế giới khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022 vừa được tổ chức tại TP.HCM, Đà Nẵng được vinh danh là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2022” (Asia’s Leading Festival and Event Destination 2022). 

Đây là lần thứ hai Đà Nẵng nhận được danh hiệu giải thưởng danh giá này kể từ năm 2016. 

Trong đợt đề cử lần này, Đà Nẵng đã vượt qua 8 điểm đến hàng đầu của châu Á như Bangkok – Thailand, Beijing –China, Hong Kong, Kuala Lumpur – Malaysia, Macau, Seoul - South Korea, Shanghai – China, Singapore.

Đà Nẵng được vinh danh là điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á
Vượt qua 8 điểm đến hàng đầu châu Á, Đà Nẵng được vinh danh là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2022”

Bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, việc được vinh danh là “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á” không chỉ tiếp tục khẳng định uy tín và đẳng cấp của thành phố mà còn ghi danh Đà Nẵng, Việt Nam vào danh mục các điểm đến hiện đại, an toàn với nhiều sự kiện mang tầm quốc tế trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Bà Hạnh chia sẻ, ngay khi có chủ trương mở cửa lại từ giữa tháng 3/2022, hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố đã khởi sắc mạnh mẽ với nhiều tín hiệu tích cực. 

Đà Nẵng được vinh danh là điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á
Đà Nẵng hút khách với nhiều sự kiện và lễ hội đặc sắc

Các chỉ tiêu du lịch tăng trưởng rõ nét, nhiều hoạt động, sự kiện mang tầm quốc tế trong năm 2022 diễn ra như lễ hội khinh khí cầu tại Đà Nẵng, Ironman 70.3 Vietnam, Diễn đàn phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022, Lễ hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022... 

“Với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện mang tầm quốc tế, chúng tôi cũng kỳ vọng sau giải thưởng này Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện quốc tế với quy mô lớn trong thời gian tới” Bà Hạnh chia sẻ.

Vị này cho biết thêm, với định hướng là điểm đến sự kiện và lễ hội, Đà Nẵng cũng tập trung phát triển chính sách MICE – loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện. Sau hơn một năm triển khai thí điểm, chương trình nhận được sự hưởng ứng tích cực của tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thời gian tới, ngành du lịch sẽ tiếp tục triển khai chính sách MICE để thu hút nhiều sự kiện, hội nghị đẳng cấp khu vực và quốc tế. 

Theo vietnamnet.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.