Bánh xèo mực và 3 món bánh ngon nức tiếng ở Khánh Hòa khiến bạn mê đắm đuối

Bánh xèo mực mang đậm hương vị biển, bánh hỏi lòng heo thơm bùi dai béo… là những món bánh đặc trưng mà các tín đồ ẩm thực không nên bỏ qua, khi đến với vùng đất Khánh Hòa.

Khánh Hòa đã quá nổi tiếng với các loại đặc sản sang chảnh như yến xào, tôm hùm, sò huyết… Tuy nhiên, ít người biết rằng nơi này còn nổi danh với những món bánh vô cùng hấp dẫn. Các món bánh đặc sản của Khánh Hòa không quá cầu kỳ về nguyên liệu và cách chế biến, nhưng hương vị của món ăn “ngon đến kinh ngạc” và chắc chắn sẽ khiến thực khách phải trầm trồ.

Khánh Hòa có các món bánh đặc sản rất hấp dẫn. Ảnh: chudu24, khanhhoa, foody

Bánh xèo mực

Bánh xèo mực là một trong những món bánh đặc sản hấp dẫn nhất của Khánh Hòa, món bánh này được bán từ sáng đến tối tại các khu chợ đêm hay hàng quán vỉa hè. Bánh xèo mức Khánh Hòa không được làm theo kiểu của miền Nam với những chiếc bánh lớn, mà bánh ở đây khá nhỏ.

Cách làm bánh cũng khác biệt, thay vì mực được tẩm ướp gia vị từ trước, rồi mới cho vào bánh thì ở đây người ta không tẩm ướp mà chỉ rửa sơ mực, cắt khoanh rồi cho vào bánh. Khi thưởng thức, từng khoanh mực vẫn tươi rói, giòn ngọt mang đậm vị biển.

Nước chấm bánh xèo mực Khánh Hòa cũng rất hấp dẫn với cái thơm béo của hành phi và vị mặn nhẹ của nước mắm cá. Ở đây bao giờ người ta cũng kèm theo một hũ ớt tươi để thực khách ăn kèm. Mỗi chiếc bánh xèo mực chỉ từ 3.000đ đến 5.000đ.

Bánh xèo mực hấp dẫn và đậm vị biển của Khánh Hòa. Ảnh quynhondiscovery.vn

Bánh hỏi lòng heo

Ở Khánh Hòa, bánh hỏi lòng heo thường được dùng như một món ăn sáng, món này xuất hiện ở hầu hết các khu chợ lớn nhỏ nên thực khách rất dễ tìm và thưởng thức. Bánh được làm từ bột gạo ăn kèm với lòng heo. Khi thực khách gọi bánh, người ta sẽ phết thêm một ít mỡ hành hoặc mỡ hẹ trên lớp bánh trắng muốt, sau đó dọn kèm với dĩa lòng có đủ cả tim, gan, phèo, cật và một ít thịt ba chỉ.

Bánh hỏi thơm mùi gạo và hành phi vừa dai vừa dẻo, kết hợp với lòng heo vừa giòn, dai lại hơi béo và nước chấm chua ngọt tạo nên hương vị cực phẩm. Giá bán món bánh hỏi lòng heo ở Khánh Hòa rất rẻ, tùy nhu cầu của thực khách mà mỗi dĩa có giá từ 10,000đ dĩa nhỏ đến 20,000đ dĩa lớn.

Bánh hỏi lòng heo là món ăn sáng quen thuộc của người Khánh Hòa. Ảnh: foody

Bánh căn Khánh Hòa 

Bánh căn là món ăn dân dã nổi tiếng ở Khánh Hòa, đến đây mà chưa ăn bánh căn thì chắc chắn chuyến đi của bạn đã rất thiết sót. Bánh căn có vẻ ngoài khá giống bánh khọt, tuy nhiên nguyên liệu chính của bánh căn không phải là bột chiên, mà là bột gạo nướng.

Gạo được đem ngâm với cơm nguội rồi mang đi xay thành bột, pha loãng rồi đặt vào khuôn nướng được thiết kế hình lỗ tròn tựa chiếc chén nhỏ có nắp đậy. Khi cho bột người ta sẽ cho thêm nhân tôm, mực, trứng và đậy nắp lại cho chín.

Bánh căn Khánh Hòa thường được ăn kèm nước mắm tỏi ớt chua ngọt và ít rau sống. Sự kết hợp của vị bùi, béo, chua cay, mặn ngọt hòa quyện khiến bạn cứ muốn ăn mãi không thôi. Đến Khánh Hòa, đặc biệt là Cam Ranh vào buổi tối, bạn có thể bắt gặp rất nhiều quán bánh căn trên các vỉa hè, đặc biệt là ở các khu chợ đêm. Giá bánh  từ 15.000đ đến 20.000đ/đĩa gồm 5 cặp.

Bánh căn Khánh Hòa là đặc sản nức tiếng. Ảnh: labantour

Bánh mì Cam Ranh

Mặc dù không quá nổi tiếng như bánh mì ở các nơi khác, nhưng bánh mì Cam Ranh vẫn là món ăn ngon mà thực khách nên nếm thử khi đến với Khánh Hòa. Vẫn là những chiếc bánh mì nóng giòn với nhân đầy ắp nhân đầy ắp thịt xá xíu, trứng cút, chả cá, chả lụa, dưa leo, hành ngò…nhưng hương vị rất hấp dẫn. Nước chan bánh mì là nước mắm được pha chế rất ngon.

Mỗi chiếc bánh chỉ có giá 10.000đ, rất rẻ cho một bữa ăn ngon miệng. Thực khách không cần chọn bất cứ hàng quán cụ thể nào, vì hầu như các hàng bánh mì ở Cam Ranh đều bán rất ngon.

Bánh mì Cam Ranh là món ăn hấp dẫn mà thực khách nên nếm thử. Ảnh lozi.vn

Du lịch Khánh Hòa, bạn không chỉ được tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn cảnh đẹp và đắm mình trong làn nước biển xanh trong mà còn được nếm thử những món đặc sản cực kỳ hấp dẫn. Hãy đến với Khánh Hòa để nếm thử các món bánh hấp dẫn trên bạn nhé.

Theo Báo Du lịch

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy