Ba thứ tuyệt đối không nên mang theo trong hành lý du lịch

Việc loại bỏ những món đồ mà nhiều người cho là cần thiết ra khỏi hành lý trước mỗi chuyến đi không phải dễ dàng.

Một tiếp viên hàng không có kinh nghiệm mới đây đã chia sẻ với trang tin The Sun về bí quyết để tận dụng tối đa không gian của hành lý và những thứ cần tránh mang theo trong mỗi chuyến đi.

Miguel Muñoz đã giải thích những quy tắc cơ bản về những thứ mọi người nhất định không nên cố nhét vào vali của mình.

Ba thứ tuyệt đối không nên mang theo trong hành lý du lịch
Nhiều người thường có thói quen mang theo không ít quần áo chỉ để dự phòng. Ảnh: The Sun

Anh cho biết để tiết kiệm nhiều chỗ trong hành lý nhất có thể thì điều đầu tiên cần làm là loại bỏ những bộ quần áo cồng kềnh mà nhiều du khách lầm tưởng là cần thiết.

Nhiều người thường có thói quen chất đống các vật dụng "chỉ để đề phòng" - nhưng Miguel cho biết phần lớn những thứ này chỉ là sự lãng phí không gian có giới hạn của chiếc vali.

Món đồ "khổng lồ" đầu tiên mà Miguel đề cập tới trong số này là những đôi giày chuyên dụng thường dùng để đi bộ đường dài. Nhưng chắc chắn những đôi giày này sẽ làm tăng thêm trọng lượng và sự cồng kềnh cho hành lý của bạn.

Ba thứ tuyệt đối không nên mang theo trong hành lý du lịch
Giày ủng đi bộ đường dài và quần áo là hai món đồ nặng nề, chiếm nhiều không gian của vali. Ảnh: The Sun

Thay vào đó, Miguel khuyên bạn nên chọn những đôi giày thể thao đa năng dùng được cho nhiều mục đích khác nhau trong chuyến đi.

Trên thị trường hiện có những loại giày siêu nhẹ, khô trong vài giây có thể sử dụng để đi bộ đường dài hay thậm chí đi được cả trong lúc bơi ở biển. Đặc biệt là những đôi giày này còn vô cùng gọn nhẹ.

Trong trường hợp du khách bắt buộc phải mang theo những đôi giày chuyên dụng cồng kềnh kể trên, Miguel đưa ra lời khuyên rằng không nên đóng gói mà thay vào đó hãy đi trực tiếp chúng lên máy bay vì nhiệt độ trên khoang hành khách tương đối thấp.

Nguyên tắc cơ bản mà Miguel hướng tới là mặc tối đa quần áo lên người để tiết kiệm không gian hành lý cho những vật dụng có ích khác.

Bằng cách loại bỏ những loại trang phục không cần thiết, du khách sẽ có một lượng lớn không gian để xếp đồ. "Tôi luôn mặc lên máy bay chiếc áo khoác dày nhất mà tôi mang đi", Miguel cho biết.

Món đồ tiếp theo mà nam tiếp viên khuyên du khách không nên mang theo trong hành lý là những chiếc quần bò. Chất liệu denim sẽ khiến hành lý của mọi người thêm phần nặng nề và việc kéo khóa mỗi lần lấy đồ cũng trở nên khó khăn hơn.

Ba thứ tuyệt đối không nên mang theo trong hành lý du lịch
Hút chân không quần áo trong các túi cũng là một mẹo để tiết kiệm không gian vali. Ảnh: The Sun

Miguel khuyên mọi người trước mỗi chuyến đi cần tận dụng tối đa các lợi thế thời tiết ở cả nơi đi và nơi đến. Hãy lựa chọn trang phục nhẹ nhàng đơn giản nhất có thể.

"Vì quần bò chiếm khá nhiều diện tích nên tôi nghĩ mọi người nên mặc luôn chúng lên máy bay và chỉ nên mang theo một hoặc cùng lắm là hai chiếc trong hành lý của mình. Đừng mắc phải cái bẫy đề phòng mà mình thường tự huyễn hoặc ra. Hầu như trong tất cả chuyến đi, chúng ta hiếm khi nào mặc hết số quần áo sắp trong hành lý", nam tiếp viên chia sẻ.

Ngoài ra, Miguel cũng cho rằng với những ai thích trưng diện trong mỗi chuyến đi thì việc thiếu một hay hai bộ quần áo cũng không đến nỗi gì quá tệ như 'ngày tận thế cả'. Ngay cả những đồ dùng cần thiết như đồ lót, chúng ta cũng có thể mua sẵn ở bất kỳ đâu.

Miguel khuyên du khách nên xếp quần áo theo từng lớp kết hợp các vật dụng với nhau để tối đa hóa không gian trong vali. Ngoài ra, khi trở về, mọi người cũng có thể lựa chọn giải pháp hút chân không quần áo đã mặc trong các túi chuyên biệt.

VNN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy