5 quốc gia an toàn và nguy hiểm để ghé thăm năm 2022

Na Uy là điểm đến an toàn nhất năm 2022, và đứng cuối bảng xếp hạng là Afghanistan.

International SOS, Tập đoàn đa quốc gia chuyên cung cấp các dịch vụ hỗ trợ y tế, an toàn toàn cầu, vừa công bố các quốc gia an toàn và nguy hiểm nhất thế giới mà du khách nên/không nên ghé thăm vào 2022. Đánh giá này dựa trên phân tích gồm các vấn đề liên quan đến ổn định chính trị, xã hội, hệ thống chăm sóc sức khỏe, tỷ lệ phạm tội... Năm nay, bảng xếp hạng cũng dựa trên các yếu tố khác như tác động của đại dịch, hạn chế đi lại... của từng nước.

Nghiên cứu chỉ ra 5 điểm đến an toàn nhất là Na Uy, Phần Lan, Thụy Sĩ, Đan Mạch và Luxembourg. Các quốc gia này đều nằm ở châu Âu. Na Uy được đánh giá cao vì có tỷ lệ tội phạm thấp, ngay cả tại các thành phố lớn như Oslo hay Bergen. Nguy cơ khủng bố, bạo lực chính trị hoặc bất ổn xã hội không đáng kể. Phần lớn các vụ tai nạn xảy ra ở đây là các trường hợp du khách mạo hiểm ghé thăm sông ngòi, núi băng... và không tuân thủ các biển báo.

5 quốc gia an toàn và nguy hiểm để ghé thăm năm 2022
Na Uy là quốc gia an toàn nhất để ghé thăm vào năm nay. Ảnh: Travel Dudes

5 điểm đến nguy hiểm nhất năm nay là Afghanistan, Syria, Libya, Cộng hòa Trung Phi và Iraq. Trong đó Afghanistan được xếp hạng có mức độ rủi ro cao nhất về an ninh chính trị và chăm sóc y tế.

Tiến sĩ Neil Nerwich, giám đốc phụ trách mảng Y tế của International SOS cho biết: "Vào năm 2022, chúng ta đang đối mặt với một môi trường nhiều mối đe dọa. Đây cũng là năm thứ ba của đại dịch và Covid-19 cũng như bụi phóng xạ là những tác nhân gây ảnh hưởng lớn. Các rủi ro khác đang trở lại hiện hữu hơn khi các chuyến du lịch khắp thế giới được tiếp tục". Neil cũng khẳng định chính phủ, hệ thống y tế nhiều nước đang phải đối mặt với căng thẳng gia tăng từ Covid-19.

Việt Nam không nằm trong top an toàn nhất, nhưng được đánh giá có nguy cơ thấp trong đe dọa an ninh, và ảnh hưởng của dịch bệnh đến di chuyển nội địa.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.