Xã Công Lý đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân trong thời gian cách ly

Bảo đảm cuộc sống cho người dân trong thời gian cách ly, những ngày qua, cấp ủy, chính quyền xã Công Lý (huyện Lý Nhân) đã thành lập tổ hậu cần, giao nhiệm vụ cho các tổ chức đoàn thể trong xã thực hiện chăm lo chu đáo, sẵn sàng cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu hàng ngày cho người dân.

Xã Công Lý đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân trong thời gian cách ly
Tổ Covid cộng đồng xã Công Lý cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân trong thời gian cách ly

Thực hiện Quyết định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn 1, 2, 3 Phú Đa (xã Công Lý) và thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 đối với toàn bộ xã Công Lý theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ 0 giờ ngày 16/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Để đảm bảo cuộc sống cho người dân trong xã trong thời gian cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19, những ngày qua, cấp ủy, chính quyền xã Công Lý đã thành lập tổ hậu cần, giao nhiệm vụ cho các tổ chức đoàn thể trong xã thực hiện chăm lo chu đáo, sẵn sàng cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu hàng ngày cho người dân.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBDN xã Công Lý cho biết: Căn cứ vào tình hình thực tế, xã đã lên phương án hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu thường ngày cho người dân trong những ngày cách ly. Theo đó, MTTQ xã tổ chức tiếp nhận từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ; Hội Phụ nữ xã có nhiệm vụ mua và tiếp nhận nhu yếu phẩm; đoàn viên, thanh niên trong xã có nhiệm vụ vận chuyển tới 58 tổ Covid -19 cộng đồng tại các thôn để phân phát cho người dân.

Tính đến trưa ngày 17/5, xã Công Lý đã nhận được sự ủng hộ với số tiền trên 100 triệu đồng tiền mặt; trên 300 thùng mì tôm, trên 5 nghìn khẩu trang y tế và nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu như trứng, rau xanh…

Có thể nói, với sự vào cuộc kịp thời của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã Công Lý trong việc đảm bảo đời sống cho người dân trong thời gian cách ly đã tạo tâm lý yên tâm thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, góp phần kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy