Tử vong, liệt vì ngã khi trèo cây lấy nhãn, sấu

Theo bác sỹ Đinh Ngọc Tuấn, Phó trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ đầu mùa hè đến nay khoa tiếp nhận khoảng trên chục ca bị chấn thương do ngã khi trèo cây lấy các loại quả mùa hè như nhãn, sấu, mít,...Các trường hợp được đưa đến viện đều trong tình trạng rất nặng, đa chấn thương, có ca tử vong trước khi đến viện. Những ca còn lại ngoài chấn thương ở nhiều bộ phận khác trong cơ thể, hầu hết cột sống đều bị ảnh hưởng nặng, dẫn đến bị liệt. 

Tử vong liệt vì ngã khi trèo cây lấy nhãn sấu
Người dân không nên trèo cây mà cần sử dụng thiết bị chuyên lấy quả ở cành cao, tránh để xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Bác sỹ Tuấn cũng cho biết, ngã do trèo cây lấy quả mùa hè năm nào cũng có nhưng năm nay số lượng các ca nhiều hơn hẳn. Có những ngày bệnh viện tiếp nhận đến mấy ca vào cấp cứu.  

Từ trước đến nay người dân thường có thói quen tự trèo cây để thu hoạch quả. Việc này khá nguy hiểm, và đã từng có nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra. Năm nay nhãn lại được mùa, trong khi không có thương lái đến mua làm long nhãn như mọi khi, hầu hết người dân tự hái. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến số người bị thương tích do ngã khi trèo cây lấy quả năm nay nhiều hơn mọi năm.

Hiện nay trên thị trường có bán thiết bị chuyên để lấy quả trên cành cao. Người dân nên tham khảo và mua, sử dụng thiết bị chuyên dụng này để vẫn lấy được quả nhưng bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Yên Chính

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy